27/05/2015 07:02 GMT+7

Vừa xuất viện, công nhân lại nhập viện nghi do ngộ độc khí

H.MI
H.MI

TTO - Vừa nhập viện do ngộ độ khí gas chiều 25-5, đến ngày 26-5, nhiều công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer lại tiếp tục nhập viện.

ngo doc khi gas dong nai
Tại bệnh viện, nhiều công nhân vẫn tiếp tục nôn ói sau khi được bác sĩ sơ cấp cứu, truyền dịch - Ảnh: Hà Mi

Tối 26-5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai lại tiếp nhận nhiều công nhân của Công ty Asia Garment Manufacturer (đóng tại KCN Amata, TP.Biên Hòa , Đồng Nai) trong tình trạng nôn ói, khó thở, mặt tím tái…

Đây cũng là công nhân của công ty trên đã phải nhập viện vào với tình trạng trên vào chiều 25-5 do ngộ độc khi gas.

Tại bệnh viện, nhiều công nhân vẫn tiếp tục nôn ói sau khi được bác sĩ sơ cấp cứu, truyền dịch. Nhiều công nhân phải được bác sĩ tiếp oxy để thở.

Theo Bệnh viện Đồng Nai, đến 22g cùng ngày, có 50 công nhân nhập viện cấp cứu. Trong số này có cả công nhân đã nhập viện cấp cứu một ngày trước đó và cả công nhân mới ngộ độc lần đầu.

Những công nhân này khai đang làm ca tối thì  nghe mùi khí gas NH3 nên khó thở, ngất xỉu. Một số công nhân khỏe lại xin về nhưng nhiều người còn nằm lại để theo dõi.

Tại bệnh viện, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Trí - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: “Trước đó các cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân xảy ra ngộ độc khí gas trong ngày hôm trước là do khí Amoniac (NH3) phát ra từ hệ thống làm lạnh của công ty Amanda Foods (chuyên chế biến thực phẩm đông lạnh) nằm cạnh Asia Garment Manufacturer. Sau đó, ban quản lý các khu công nghiệp cùng một số đơn vị xác định công ty trên khắc phúc, không còn rõ rỉ khí gas nhưng chưa hiểu vì sao các công nhân này tiếp tục bị ngộ độc”.

Theo ông Trí, ông đã chỉ đạo bệnh viện phải tập trung y bác sĩ, nỗ lực cấp cứu cho công nhân. Riêng hiện trường công ty vừa tiếp tục xảy ra ngộ độc, các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân có phải ngộ độc khí gas hay do bị tâm lý lân lan khiến công nhân ngất xỉu đồng loạt.

Sở lao động - thương binh xã hội tỉnh Đồng Nai cũng cho hay, trong đêm đã yêu cầu công ty có công nhân ngộ độc cho 800 công nhân còn lại nghỉ việc. Công ty cũng cam kết không cắt lương thưởng của công nhân.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên