28/08/2011 19:29 GMT+7

"Vua tốc độ" Usain Bolt mất ngôi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - "Vua tốc độ" Usain Bolt đã chính thức mất ngôi thống trị ở nội dung chạy 100m, do đã phạm quy khi xuất phát ở đường chạy chung kết diễn ra chiều 28-8.

TTO - "Vua tốc độ" Usain Bolt đã chính thức mất ngôi thống trị ở nội dung chạy 100m, do đã phạm quy khi xuất phát ở đường chạy chung kết diễn ra chiều 28-8.

Trước đó ở đường chạy bán kết, Usain Bolt chỉ đạt thành tích 10"05, đứng thứ hai sau người đồng hương Jamaica Yohan Blake đạt thời gian 9"95. Có lẽ do gánh chịu áp lực nặng nề đó nên khi xuất phát ở đường chạy chung kết, Usain Bolt đã tỏ ra nóng vội khi chạy trước hiệu lệnh xuất phát. Theo luật anh bị xử phạm quy và mất quyền thi đấu.

Điều này đã tạo điều kiện cho VĐV 21 tuổi Yohan Blake dễ dàng giành HCV với thành tích 9"92, về thứ hai và ba lần lượt là Walter Dix (Mỹ) 10"08, Kim Collins (Saint Kitts & Nevis) 10"09.

Đây là lần đầu tiên trong 3 năm qua, Usain Bolt không giành được chiến thắng ở một giải đấu lớn của thế giới.

Sau khi được trọng tài thông báo mình đã bị phạm quy,  Usain Bolt đã hết sức thất vọng khi ném bỏ áo ngay trên đường chạy, sau đó ôm mặt đầy tiếc nuối trước khi lặng lẽ đi vào đường hầm. VĐV người Jamaica này đã không chịu phát biểu với bất cứ tờ báo nào.

Còn Yohan Blake đã hết sức hạnh phúc khi lần đầu tiên trong sự nghiệp có được tấm HCV ở giải đấu danh giá này. Nói với báo điện tử Dail Mail, Blake cho biết: "Tôi không thể tìm lời để giải thích cho cảm xúc của tôi lúc này. Tôi cảm thấy muốn khóc và cảm thấy mình đang sống trong mơ".

Dưới đây là chùm ảnh phản ứng của Usain Bolt sau khi bị phạm quy.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Usain Bolt phạm quy