29/04/2014 10:59 GMT+7

Vừa thi 3 chung, vừa xét tuyển riêng được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Con tôi dự định thi vào ngành sư phạm tiếng Anh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Theo tôi biết, năm nay ngành này của trường vừa tổ chức thi theo 3 chung vừa xét tuyển theo đề án riêng.

Xin hỏi trong hồ sơ đăng ký dự thi ghi cả "chung" và "riêng" được không? Con tôi có chứng chỉ C tiếng Anh do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấp năm 2011 và điểm trung bình môn văn trên 7,0, vậy có thể tham gia đăng ký xét tuyển được không? Thủ tục, thơi gian đăng ký như thế nào? (lucvuongkha@...)

sMSVsa73.jpgPhóng to
Học sinh tìm hiểu về tuyển sinh ngành công an - Ảnh: TTO

- PGS-TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Theo trình bày của anh, cháu có thể tham gia đồng thời cả thi 3 chung và xét tuyển riêng đối với ngành sư phạm tiếng Anh của trường. Thí sinh có thể nộp 2 bộ hồ sơ: một tham gia kỳ thi 3 chung và một tham gia xét tuyển riêng. Trường chỉ chấp nhận các chứng chỉ IELTS, TOEFL... do IIG cấp và được Cục khảo thí công nhận. Chứng chỉ C không được công nhận để xét tuyển.

* Em đang học lớp 11, muốn thi vào ngành công an khi tốt nghiệp THPT. Vậy hồ sơ phải chuẩn bị những gì và nộp ở đâu? (phongsonghai@...)

- Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - Phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục đào tạo Bộ Công an: Bạn cứ cố gắng học. Sang năm vào thời điểm tháng 3, đến đăng ký sơ tuyển tại công an huyện, quận, thị xã, thành phố nơi bạn có hộ khẩu thường trú. Cán bộ tuyển sinh của công an cấp huyện sẽ hướng dẫn bạn cụ thể về đối tượng, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục. Thân ái.

* Năm nay em học lớp 11, cao 1,6m không biết có đủ khả năng thi công an hay quân đội không? ( adam@...)

- Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Nếu bạn đang học lớp 11 thì cố gắng học cho tốt, sang năm học lớp 12 thì mới đến lúc quan tâm. Tiêu chuẩn về chiều cao sơ tuyển vào các trường công an đối với nam từ 1,64m đến 1,80m. Hiện nay bạn chưa đủ tiêu chuẩn về chiều cao nhưng lứa tuổi của bạn có thể bạn còn cao nữa. Chúc bạn toại nguyện.

* Em năm nay học lớp 11 và có mong muốn dự thi vào ngành quân đội nhưng sức khỏe gặp chút vấn đề. Cụ thể là năm lớp 6 phát hiện bệnh tim bầm sinh thông liên nhĩ và hở van 2 lá 3/4. Em đã phẫu thuật đóng lỗ thông liên nhĩ và sửa van 2 lá. Hiện giờ em vẫn theo dõi bệnh và bác sĩ chẩn đoán hở van 2 lá 2/4.

Em sinh hoạt và học hành bình thường theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra em bị cận 3,5 độ 2 mắt và gia đình dự định điều trị sau khi em hoàn thành lớp 12. Xin hỏi liệu với tình hình sức khỏe như thế có đủ điều kiện dự thi vào ngành không ạ? (Hiện em cao 1m65 và nặng 44kg). (hanhpham0909@...)

- Đại tá Nguyễn Văn Phùng - Học viện Hậu Cần: Với tình hình sức khỏe của em hiện nay thì chắc không đủ điều kiện vì với đặc thù của hoạt động trong quân đội đòi hỏi sức khỏe tốt, có tính bền bỉ cao. Chúc em học giỏi, mạnh khỏe.

* Nếu học ngành khoa học vật liệu, khi ra trường có thể làm ở đâu? Liệu ngành này có thể phát triển trong tương lai không? (nguyetnguyen@...)

- TS Nguyễn Kim Quang - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM): Ngành Khoa học vật liệu là ngành đào tạo nhân lực nghiên cứu, ứng dung khoa học, công nghệ vào thực tiễn sản xuất và đời sống trong lĩnh vực vật liệu kỹ thuật cao như: các hợp kim nhôm, gốm kỹ thuật, vật liệu polymer, composite, vật liệu quang học, vật liệu bền cơ - nhiệt, vật liệu điện tử - bán dẫn, vật liệu từ, vật liệu y sinh...

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các khu công nghiệp kỹ thuật cao; các cơ quan, nhà máy có liên quan đến nghiên cứu sản xuất vật liệu kỹ thuật cao. Cơ hội việc làm và học tập trình độ cao phụ thuộc phần lớn vào năng lực và sự đam mê nghề nghiệp. Nam và nữ đều có thể học tốt ngành này. Sau 3 học kỳ đầu, sinh viên sẽ chọn chuyên ngành theo năng lực thực tế và định hướng nghề nghiệp.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên