01/11/2015 12:16 GMT+7

Vua sư tử trên phục trang phim Mỹ nhân?

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ngay trước thời điểm ra rạp chiếu từ 13-11, bộ phim cổ trang, lịch sử Mỹ nhân đã vấp phải “sự cố” về trang phục của nhân vật chính khiến nhiều khán giả bất bình.

Hình ảnh Vua sư tử trên ngực áo diễn viên Châu Thế Tâm

Trên trang cá nhân, anh Thái Bá Dũng, chủ của một thương hiệu thời trang ở TP.HCM, đưa ra những bằng chứng về “sự cẩu thả” từ hình ảnh và trailer của bộ phim liên quan đến vấn đề lịch sử và bản quyền.

“Mình không hiểu thời Trịnh - Nguyễn quan lại mặc quan phục như thế nào, nhưng bộ quan phục của Châu Thế Tâm in hình Lion King (Vua sư tử) của Walt Disney thì quả thật là sự sỉ nhục cho một bộ phim làm về giai đoạn có thật của sử Việt.

Hay là ông Walt Diney thấy hoa văn hổ trên quan phục của thời Trịnh - Nguyễn Việt Nam ở thế kỷ 17 đẹp quá, nên đã lựa chọn thành hình ảnh Lion King trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của mình?”.

Kèm theo thắc mắc đó, vị khán giả này dẫn ra hình ảnh và trailer của bộ phim mà ở đó diễn viên Châu Thế Tâm mặc trang phục có hình Lion King - một phim hoạt hình và phim truyện đã nổi tiếng.

Trailer phim Mỹ nhân

Theo giới thiệu trước đó của nhà phát hành Galaxy M&E, Mỹ nhân là bộ phim do Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đặt hàng, công ty TNHH Phim Giải Phóng thực hiện dựa trên những sự kiện có thật ở thế kỷ 17. Khi đó, xã hội Việt Nam chứng kiến nhiều biến động liên quan đến sự phân tranh của chúa Trịnh - chúa Nguyễn. Ở đây, bộ phim tập trung vào những âm mưu thâm độc và đầy bí hiểm chốn hậu cung giữa các phi tần kề cận đấng quân vương.

Trao đổi với TTO, anh Thái Bá Dũng cho rằng: “Khi làm phim về lịch sử, hoặc liên quan đến sử, chúng ta phải tôn trọng lịch sử từ những điều cơ bản nhất. Nếu đây là phim của tư nhân, chúng ta có thể bao biện cho sự cẩu thả vô ý, nhưng đây là phim có sự đặt hàng của Nhà nước, mà lại làm thế thì ai mà chấp nhận được?”

Phía nhà sản xuất - phát hành cũng như đạo diễn của Mỹ nhân hiện chưa có hồi đáp cho “sự cố” này.

Phim Mỹ nhân sự tham gia của các diễn viên: Quách Ngọc Ngoan, Triệu Thị Hà, Kim Hiền, Hà Việt Dũng, Trọng Hải, Châu Thế Tâm... Cùng với Mỹ Nhân, đạo diễn Đinh Thái Thụy cùng Phạm Văn Hải là đồng đạo diễn phim Liên minh huyền thoại, bộ phim cũng ra rạp trong tháng 11 này.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên