17/03/2012 02:49 GMT+7

"Vua Otto" tìm cách ngáng chân Bayern

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Ðêm nay, "hùm xám" Bayern Munich (B.M) đầy hi vọng thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Borussia Dortmund khi gặp Hertha Berlin - CLB chật vật trong cuộc chiến trụ hạng ở vòng 26 Giải vô địch Ðức (Bundesliga).

Tuần trước, B.M đã có kết quả khá mãn nguyện khi kiếm được 3 điểm trên sân nhà trước Hoffenheim và đội đầu bảng Dortmund bị cầm hòa trên sân Augsburg. Ðiều này giúp khoảng cách giữa B.M (51 điểm) và Dortmund chỉ còn 5 điểm.

Ðêm nay, "hùm xám" tiếp tục chờ đợi kịch bản của tuần trước tái diễn: họ thắng Hertha Berlin và Dortmund sẩy chân trước đối thủ khó chịu Werder Bremen. Nếu trông mong của B.M thành hiện thực, khoảng cách giữa họ với Dortmund chỉ còn 2 điểm và cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga càng thêm kịch tính và hấp dẫn.

Chuyện B.M hạ Hertha Berlin là điều được giới chuyên môn dự báo trước trận đấu. Ngay HLV Otto Rehhagel, người từng dẫn dắt đội tuyển Hi Lạp vô địch Euro 2004, cũng thừa nhận ngay cả khi vượt qua chính mình, Hertha Berlin cũng chỉ có "cơ hội rất nhỏ" trước B.M. Ông nói với nhật báo Bild: "Nhìn vào phong độ hiện tại của B.M, bạn đã thấy tất cả. Chúng tôi cần nhiều yếu tố: lòng can đảm, cảm hứng, nhiệt huyết... mới may ra thắng được họ".

Ðúng là B.M đang thể hiện một sức mạnh ghê gớm khi "hủy diệt" Hoffenheim 7-1 ở vòng 25 Bundesliga cuối tuần qua. Vài ngày sau họ "đè bẹp" Basel 7-0 ở Champions League. Trong hai trận đại thắng này, chỉ riêng ngôi sao Mario Gomez ghi đến bảy bàn thắng, còn Arjen Robben "bỏ túi" bốn bàn. Với phong độ quá tốt của "hùm xám", không ít người đã nghĩ đến chuyện B.M sẽ lại trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Hertha Berlin.

Trước đối thủ quá mạnh và hưng phấn cao độ như vậy, một điểm kiếm được trên sân nhà có lẽ đã là kết quả thật mỹ mãn đối với "Vua Otto". Vì vậy, không loại trừ khả năng HLV nổi tiếng với đấu pháp phòng ngự phản công này sẽ sử dụng chiến thuật "đặt xe buýt" nhiều tầng trước khung thành để ngăn chặn đối phương ghi bàn. Nhưng việc Hertha Berlin trụ vững được bao lâu thì còn phải chờ sức chịu đựng của cầu thủ cộng với khả năng bài binh bố trận của "Vua Otto".

Trong khi đó, cặp đấu giữa Dortmund và Bremen cũng rất đáng xem. Dortmund không muốn mất điểm để tạo khoảng cách an toàn với B.M, còn Bremen đang nỗ lực kiếm suất ở đấu trường châu Âu mùa sau. Một trận đấu khó cho cả hai nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng thành công của Dortmund vì Bremen mất tay săn bàn hàng đầu Claudio Pizarro do án phạt.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên