14/08/2013 10:42 GMT+7

Vừa ngủ vừa lái xe 300km xuyên New Zealand

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một phụ nữ New Zealand đã lái xe suốt 300km trong tình trạng ngủ gà ngủ gật vì tác dụng của thuốc ngủ vào rạng sáng hôm nay (14-8).

y4clQ1Nd.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
AFP dẫn lời cảnh sát địa phương nói họ bị đánh thức lúc nửa đêm vì cuộc gọi của một phụ nữ thông báo bạn của cô ấy đang lái xe sau khi vừa uống thuốc ngủ.

Người báo tin cho biết bạn cô bị chứng khó ngủ và phải luôn nhờ sự hỗ trợ của thuốc. Ngoài ra cô này đã từng “vừa ngủ vừa lái xe” khoảng 10 tháng trước.

Cảnh sát lập tức lần theo dấu vết của tài xế ngủ mê nhờ vào tín hiệu từ điện thoại của người phụ nữ này.

“Cuối cùng chúng tôi phát hiện cô ấy đã ngủ gục trên vôlăng khi xe đỗ trước ngôi nhà cũ của mình ở gần thành phố Tauranga” - AFP dẫn lời cảnh sát cho biết.

Người phụ nữ này đã lái xe suốt gần 300km từ nơi đang ở tại thành phố Hamilton theo hướng bắc đến Auckland, sau đó hướng về bờ biển phía đông đến Mount Mauganui.

“Cô ấy thậm chí còn nhắn tin qua điện thoại trong lúc lái xe” - cảnh sát cho biết thêm.

Trả lời cảnh sát, tài xế ngủ gật nói cô không hề nhớ gì về cuộc hành trình dài 5 tiếng trong đêm. Dù không có tai nạn đáng tiếc xảy ra, cảnh sát cho biết nguy cơ tai nạn từ những vụ tương tự là rất lớn.

“Chúng tôi đã đề xuất lệnh cấm khẩn cấp để cô này không được lái xe nữa” - AFP dẫn lời trung sĩ Dave Litton.

Viên cảnh sát này cũng khuyên những người mắc bệnh khó ngủ nên “cởi mở và trung thực với bác sĩ của mình để chắc rằng họ có được lái xe sau khi uống thuốc ngủ không”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên