25/11/2012 12:38 GMT+7

Vừa gượng dậy, Milan gặp ngay Juve

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 26-11, Juventus đến làm khách trên sân San Siro của AC Milan. Juventus đang có phần chững lại tại Serie A trong khi Milan vừa cho thấy một tia hồi sinh le lói.

TTO - Rạng sáng mai 26-11, Juventus đến làm khách trên sân San Siro của AC Milan. Juventus đang có phần chững lại tại Serie A trong khi Milan vừa cho thấy một tia hồi sinh le lói.

Mùa bóng năm ngoái, đội đầu bảng Juventus gặp AC Milan trong trận đấu rất nhiều tranh cãi và là bước ngoặt của giải đấu trong đó Milan bị từ chối một bàn hợp lệ. Chính vì lỗi này của trọng tài mà giải Serie A đã chấp nhận dùng thêm trọng tài thứ 5 ở đường biên ngang để xác định bàn thắng.

Năm nay thế cục hoàn toàn khác. Juventus vẫn đang đứng đầu bảng nhưng Milan đang đứng thứ 12, đã thua 6 trong 13 trận vừa qua.

Không còn Ibra và Thiago Silva cùng rất nhiều lão tướng giải nghệ nhưng Milan vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng cao như Bojan, Pato, Robinho, Boateng, Montolivo... Tuy nhiên Milan thi đấu đầy rệu rã tại Serie A. Dường như đội bóng này đang dồn lực vào Champions League, nơi họ vừa thắng Anderlecht để giành vé vào vòng knock-out sớm một lượt đấu. Trận thắng cho thấy Milan có phần gượng dậy và áp lực bị cách chức của HLV Allegri cũng giảm bớt.

Milan rệu rã nhưng Juventus cũng không còn chơi hay như mùa bóng năm ngoái. Không còn sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Antonio Conte trên băng ghế, Juventus phung phí quá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, phụ thuộc quá nhiều vào Pirlo (hòa Lazio 0-0 khi thiếu Pirlo) và quá lỏng lẻo trong phòng ngự (thua Inter Milan 1-3).

Ngoài ra, Juventus cũng thiếu nhiều phương án tấn công, dù họ có nhiều tiền đạo. Vucinic thường quá ham bóng, còn Quagliarella cũng dễ bị mất hút. Đặc điểm chung của cả hai đều là phung phí rất nhiều cơ hội. Trong khi đó Giovinco thi đấu năng nổ nhưng thường thất thế vì quá thiếu thể hình, còn Matri trông chờ quá nhiều vào các pha chớp thời cơ.

Các phương án tấn công cánh của Juventus như Asamoah hay Lichtsteiner đã chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa nhưng đang đánh mất đi tính đột biến và dễ bị bắt bài hơn.

Trước trận, cây làm bàn chủ lực của AC Milan, El Sharaawy đã lên tinh thần đồng đội bằng tuyên bố rằng một chiến thắng trước Juventus là vô giá. Phía Juventus, tiền vệ Vidal - người đã ghi 9 bàn sau 13 trận - cũng tuyên bố rất "máu lửa": "dốc hết con tim và khối óc cho chiến thắng trước AC Milan".

Nhà cái ra kèo Juventus chấp AC Milan đồng banh - nửa trái. Trong bối cảnh hai đội đều vừa vắt kiệt sức tại Champions League, trận đấu hứa hẹn không có nhiều bàn thắng nhưng chắc chắn sự căng thẳng là có thừa, ít nhất để níu kéo những hào quang còn sót lại của Serie A.

Serie A quá sa sút. Điều này thể hiện rõ qua việc Juventus bất bại trong suốt mùa bóng năm ngoái nhưng trong danh sách đề cử Hậu vệ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), họ chỉ có một đại diện duy nhất.

Nhiều trang báo nhận định đây là trận cầu đinh của tuần. Nhưng có vẻ thực tế không phải bởi Juve gặp AC Milan hiện nay khó thu hút bằng trận Chelsea gặp Man City tại giải Ngoại hạng Anh.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus AC Milan