![]() |
* Làm cách nào từ nhà thiết kế anh nhảy lên… sàn diễn làm diễn viên vậy?
- À, chuyện này là tình cờ. Một hôm Ái Như (đạo diễn Ái Như) gọi cho tôi, lúc đầu thì chỉ nghĩ là sẽ thiết kế trang phục cho vở diễn như mọi lần mà thôi, nhưng Ái Như nói có một vai thú vị liên quan đến lĩnh vực hội họa. Nghe cũng… hay hay, thế là tôi nhận lời.
* Vậy là, đường làm diễn viên của anh coi bộ ngon lành?
- Trời ơi, không như vậy đâu. Tập được một tuần thì tôi hoảng quá, viết một bức “tâm thư” gửi Ái Như, Thành Hội xin trả vai! Sau đó Ái Như gọi tôi, thuyết phục 2 giờ đồng hồ qua điện thoại, nên tôi nao núng… nhận lời.
* Vai đạo diễn An Khương là một vai nhỏ, chắc anh không… mất sức lắm?
- Bạn nghĩ vậy ư? Tôi phải tập mỗi ngày từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. 7 giờ tối lại đến nhà đạo diễn Ái Như tập tới 10 giờ đêm, ròng rã 40 ngày như vậy.
Đạo diễn An Khương là một gã ham hố, xôi thịt, hám danh, hám gái… ăn nói thì hô hét, cư xử thì “bốc hốt” … (cười to) chẳng có gì giống tôi hết. Nên tôi vừa diễn vừa run, đến nay chỉ bớt chứ chưa hết run.
Tên tuổi nhà thiết kế Sĩ Hoàng gắn liền với những thiết kế áo dài. Bên lĩnh vực sân khấu, anh từng thiết kế trang phục cho những vở diễn nổi tiếng như: Kim Vân Kiều, Chiếc áo thiên nga (cải lương), Cao Bá Quát, Tâm thượng sáng sao Khuê, Vương nữ Mê Linh (chèo), Lôi vũ, Bí mật vườn Lệ Chi, Tả quân Lê Văn Duyệt, Cánh đồng bất tận, Tình sử ngàn năm, Bàn tay của trời, Huyền thoại cuộc sống… |
Tuổi Trẻ Cười số 486 ra ngày 15/10/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo. Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận