27/06/2015 11:25 GMT+7

Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu sớm xử lý 
đúng pháp luật

HOÀNG ĐIỆP - B.LIÊM
HOÀNG ĐIỆP - B.LIÊM

TT - Vừa qua, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã ký quyết định bác khiếu nại của bà Vũ Thị Kim Oanh về vụ việc bị xông vào nhà tước đoạt 1 tỉ đồng (Tuổi Trẻ đã thông tin).

Theo đó, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho rằng do sợ bà Bùi Thị Thúy không trả 1 tỉ đồng đã vay trước đó nên bà Nguyễn Thị Thu H. (người quen của cả bà Thúy và bà Oanh) nói với bà Thúy rằng cứ mang tiền trả cho bà Oanh rồi bà Oanh sẽ cho vay lại. Do đó, bà Thúy đã đi vay tiền của ba người khác (là bà N., ông Th. và ông T.) với số tiền 1 tỉ đồng trong vòng 15 phút (lãi 2 triệu).

Tuy nhiên sau khi bà Thúy mang tiền trả cho bà Oanh thì bà Oanh không cho mượn lại số tiền như đã hứa. Do lo sợ bị mất số tiền trên nên nhóm ba người này đã có hành vi giật lại số tiền 1 tỉ đồng.

Theo Viện KSND tỉnh Bình Phước, nhóm ba người này chỉ giật lại số tiền của mình chứ không phải chiếm đoạt số tiền của người khác. Do đó hành vi của bà N., ông Th. và ông T. không đủ yếu tố cấu thành tội cướp tài sản. Công an huyện Hớn Quản không khởi tố vụ án hình sự là đúng căn cứ pháp luật.

Từ đó, Viện KSND tỉnh Bình Phước bác toàn bộ khiếu nại của bà Vũ Thị Kim Oanh và quyết định này là quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng. Không đồng tình, bà Oanh tiếp tục khiếu nại.

Ông Lê Văn Châu, phó bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, cho biết sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà Vũ Thị Kim Oanh, Đảng ủy tỉnh Bình Phước đã có công văn chỉ đạo giao Đảng ủy Công an tỉnh Bình Phước chủ trì phối hợp với Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Bình Phước và Ban nội chính Tỉnh ủy có ý kiến với các cơ quan tố tụng sớm xử lý vụ việc kịp thời, đúng pháp luật và báo cáo thường trực Tỉnh ủy.

HOÀNG ĐIỆP - B.LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên