25/09/2012 07:56 GMT+7

Vụ VOV đưa tin bịa đặt: Điều tra động cơ đưa tin

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 24-9, bà Trần Kim Mai - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết tỉnh đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Đài Tiếng nói VN (VOV) đính chính thông tin bịa đặt về cha chồng quan hệ tình dục với con dâu bị dính không tách rời được (VOV Online ngày 18-9) và xử lý kỷ luật tác giả bản tin là phóng viên Chu Trinh.

Hiện VOV đã đính chính bản tin này, thừa nhận phóng viên đưa tin sai sự thật, đồng thời đang tiến hành các bước xử lý kỷ luật.

Tin “cha chồng quan hệ với con dâu” là bịa đặt

Theo Công an Tiền Giang, bản tin nói trên đã gây tác động xấu đối với dư luận. Một số đối tượng ở thị xã Gò Công đã in và photo bản tin này bán cho người dân với giá 1.000 đồng/tờ, sau đó tiếp tục được phổ biến, truyền miệng. Công an địa phương phải mất rất nhiều thời gian để “đính chính”, vận động thu hồi các bản tin được photo phát tán trong dân. Đài truyền thanh, truyền hình phải liên tục phát thông tin nói rõ thông tin của VOV Online là sai sự thật để ổn định trật tự xã hội.

Cũng theo công an, trước vụ này phóng viên Chu Trinh đã hai lần viết tin sai sự thật gây hậu quả nghiêm trọng đến mức Công an tỉnh phải báo cáo Bộ Công an kiến nghị làm việc, yêu cầu VOV giáo dục tư tưởng chính trị đối với phóng viên này. Hai bản tin đó là: Làng ung thư Thới Sơn và TP Mỹ Tho không bố trí tiểu thương bán trái cây ngoại nhập vào chợ.

Đây là hai bản tin sai sự thật làm người dân hoang mang và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh. Trong vài ngày tới, cơ quan an ninh điều tra sẽ triệu tập phóng viên Chu Trinh để làm rõ động cơ đưa tin giật gân sai sự thật ngày 18-9.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên