23/07/2014 14:45 GMT+7

Vụ "thịt thối" ở Trung Quốc: bắt 5 người, thu 5.000 hộp thịt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải cho biết vừa tịch thu hơn 5.000 hộp thịt đã hết hạn tại nhà kho của công ty Phúc Hỉ Thượng Hải, đồng thời bắt giữ 5 người có liên quan.

Phát hiện vụ bán thịt thối cho McDonald’s, KFCBê bối thịt thối ở Trung Quốc lan sang Nhật BảnVụ thịt thối: Trung Quốc thanh tra, nhà hàng ngừng mua thịt

MrPiLU1d.jpgPhóng to
Công nhân làm việc tại một dây chuyền sản xuất ở nhà máy của Phúc Hỉ Thượng Hải hôm 20-7 - Ảnh: Reuters

Trước đó, Phúc Hỉ Thượng Hải bị cáo buộc đã bán thịt "thối" cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của McDonald, Pizza Hut, KFC và chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm của Thụy Điển - Ikea ở Trung Quốc.

Trên trang web của mình, đài CCTV (Trung Quốc) ngày 23-7 cho biết hơn 5.000 hộp thịt đã hết hạn (tương đương khoảng 100 tấn thịt) tại nhà kho của Phúc Hỉ hiện đã bị niêm phong, và sẽ được xem là một phần của cuộc điều tra đang diễn ra.

Cùng ngày, Tân Hoa Xã đưa tin cảnh sát Thượng Hải đã bắt giữ 5 người làm việc cho Phúc Hỉ, trong đó có quản lý chất lượng, để phục vụ điều tra.

Một quan chức Thượng Hải cho biết việc cung cấp thịt thối là hành vi “có tổ chức” của Phúc Hỉ. "Chúng tôi nhận thấy một số hành vi bất hợp pháp không phải của cá nhân nào đó mà là một sự sắp xếp có tổ chức của công ty", Gu Zhenghua - Phó Giám đốc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải nói với Tân Hoa Xã.

Chín công ty, trong đó có KFC, McDonald, Burger King và Papa John, đã sử dụng các sản phẩm khác nhau - từ thịt bò, thịt gà và thịt lợn, từ Phúc Hỉ Thượng Hải. Sau khi bê bối thịt thối bị phanh phui, các công ty này đã xin lỗi khách hàng Trung Quốc và nói đã loại các sản phẩm của Phúc Hỉ ra khỏi cửa hàng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên