02/07/2011 08:54 GMT+7

Vụ thiếu nữ chết oan: Điều tra hành vi thiếu trách nhiệm

C.QUỐC - H.THANH - P.VÂN
C.QUỐC - H.THANH - P.VÂN

TT - Liên quan vụ thiếu nữ Dương Thị Thu Hiền chết oan tại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (Cà Mau), ngày 1-7 đại tá Lê Thanh Sơn - trưởng Công an huyện Năm Căn - cho biết công an huyện sẽ tập trung làm rõ vấn đề thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng của các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện.

● Khởi tố 2 vụ án● Bắt giữ 28 đối tượng quá khích

uiEkMzgu.jpgPhóng to

Công an bắt giữ các đối tượng tham gia gây rối trật tự sau cái chết của em Dương Thị Thu Hiền - Ảnh: H.Thanh

Trong một diễn biến khác, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Năm Căn đã quyết định khởi tố hai vụ án và bắt giữ tổng cộng 29 đối tượng. Cụ thể, khởi tố vụ án hiếp dâm để làm rõ hành vi hiếp dâm của đối tượng Lê Minh Lơ (ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn), khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và bắt giữ 28 đối tượng trong số những người đã bao vây Bệnh viện Đa khoa Năm Căn và đập phá nhà riêng bác sĩ Trần Thiện Thanh (giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn) cũng như nhà bác sĩ Nguyễn Duy Tú (bác sĩ trực bệnh viện trong đêm Hiền tử vong).

Cùng ngày, ông Huỳnh Trung Kiên - giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết để giảm áp lực cho Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, sở y tế tạm thời quyết định các bệnh nhân thuộc diện cấp cứu, bệnh nặng hoặc phải phẫu thuật sẽ được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước. Bệnh viện Đa khoa Năm Căn vẫn tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh thông thường.

Theo ông Kiên, ngày 1-7 không xảy ra tình trạng người dân bao vây bệnh viện và đập phá nhà một số bác sĩ, sở đã có buổi làm việc để ổn định tư tưởng, tinh thần làm việc của các bác sĩ tại đây.

Về việc công an quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm trong khi Bệnh viện Đa khoa Năm Căn khẳng định màng trinh Hiền vẫn còn nguyên vẹn, ông Kiên cho rằng có thể vụ hiếp dâm của Lơ đối với Hiền bất thành vì phần lưng, mông của Hiền đều bị trầy xước.

Còn theo Công an huyện Năm Căn, căn cứ vào lời khai, diễn biến vụ việc và các nhân chứng thì ý định hiếp dâm của Lơ đối với Hiền là rõ ràng. Nhưng do Hiền phản đối quyết liệt nên Lơ hiếp dâm chưa thành.

Cùng ngày 1-7, bác sĩ Huỳnh Quốc Việt - phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau - đã chủ trì cuộc họp về việc tử vong của Hiền và quy trách nhiệm các y, bác sĩ, điều dưỡng trực trong đêm Hiền tử vong. Bác sĩ Việt cho biết kết luận cuối cùng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trước đó, giám đốc Sở Y tế Cà Mau quyết định đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm êkip trực là bác sĩ Nguyễn Duy Tú, điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, y sĩ Tô Văn Phước.

Hiện bác sĩ Trần Thiện Thanh, bác sĩ Nguyễn Duy Tú và gia đình chưa thể về nhà riêng sau vụ đập phá của người dân. Vợ con của hai bác sĩ này vẫn di tản về nơi khác để tránh hành động đe dọa đến tính mạng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bác sĩ tắc trách, một thiếu nữ chết oan?Bệnh viện Năm Căn thừa nhận sai sótKhởi tố vụ án thiếu nữ chết oan

C.QUỐC - H.THANH - P.VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên