01/07/2011 05:14 GMT+7

Bệnh viện Năm Căn thừa nhận sai sót

P.VÂN - H.T.D.
P.VÂN - H.T.D.

TT - Ngày 30-6, bác sĩ Tô Văn Mứng - phó giám đốc Bệnh viện Năm Căn - đã có báo cáo thừa nhận một số sai sót về chuyên môn xung quanh cái chết của em Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, trú tại khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau) tại Bệnh viện Năm Căn.

TwjkiTwy.jpgPhóng to
Sau cái chết của em Huyền, một số người quá khích đã đến đập phá nhà giám đốc Bệnh viện Năm Căn - Ảnh: Phong Vân

Cụ thể, các bác sĩ ê kíp trực chưa khám toàn diện, không phát hiện được em Huyền bị chấn thương sọ não. “Đây là bài học đắt giá, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sau này” - báo cáo nhận định.

Một nguồn tin cho biết Sở Y tế Cà Mau đã đình chỉ công tác ba người trong êkip trực, đó là bác sĩ Nguyễn Duy Tú (phó trưởng khoa sản), hai điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và Tô Vinh Phước (khoa ngoại).

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Tươi - phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - cũng nói qua giám định pháp y cho thấy em Huyền chết do chấn thương sọ não, riêng chuyện bị hiếp dâm hay không còn phải tiếp tục điều tra.

Theo cơ quan chức năng huyện Năm Căn, sáng 30-6 nạn nhân Huyền đã được gia đình đưa về quê an táng. Liên quan đến vụ này, có 24 người bị công an địa phương mời về trụ sở làm rõ về những hành vi quá khích sau khi em Huyền tử vong. Đây là những người đã đập phá cổng rào, bàn ghế trong khoa khám bệnh của Bệnh viện Năm Căn, sau đó còn kéo đến đập phá nhà của giám đốc bệnh viện và nhà bác sĩ Tú.

Theo bác sĩ Tô Văn Mứng, nhiều người dân đã vây kín Bệnh viện Năm Căn suốt đêm 29-6, một số người còn rượt đuổi anh em y bác sĩ, làm cho các bộ phận chuyên môn của bệnh viện gần như tê liệt, một số bệnh nhân phải chuyển đến cơ sở y tế khác.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Năm Căn, khoảng 22g ngày 27-6, em Huyền được một nhóm nam, nữ (năm người) cùng xóm rủ đi hát karaoke. Hát được chừng 10 phút, Huyền đòi về, Lê Quốc Lơ (tự Quân) mượn xe của một người bạn trong nhóm chở Huyền đến đoạn cuối của sân bay ở khóm Sa Pô. Huyền không đồng ý nên nhảy xuống và bị trầy xước khắp người. Lơ đỡ Huyền dậy, kéo Huyền cặp sát vào mé cỏ sau đó ôm hôn, sờ soạng khắp người Huyền.

Đến 0g ngày 28-6, nhóm bạn của Lơ trở về và gặp Lơ cùng Huyền đang mệt mỏi nằm ở đám cỏ khu sân bay. Thấy sức khỏe Huyền yếu, không đứng vững, nhóm bạn cử một người tên Vững chở Huyền về nhà, những người còn lại chạy theo sau. Đến khoảng 3g ngày 28-6, người dân khóm Sa Pô phát hiện Huyền nằm vắt vẻo mé đường gần nhà trong tình trạng hôn mê.

Sau đó Huyền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn. Tại đây, bác sĩ thăm khám xác định Huyền bị đa chấn thương phần mềm ở mặt, bụng, lưng và tay nhưng trinh tiết của Huyền vẫn còn nguyên.

Hiện công an đã tạm giữ Lê Quốc Lơ.

P.VÂN - H.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên