10/09/2017 15:18 GMT+7

Vũ Thị Trang thất bại ở trận chung kết Giải Vietnam Open 2017

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 10-9, Vũ Thị Trang đã thua 0-2 trước đối thủ người Nhật Bản Sayaka Takahashi ở trận chung kết đơn nữ Giải cầu lông Yonex Sunrise Vietnam Open 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Vũ Thị Trang thi đấu nỗ lực ở trận chung kết đơn nữ Giải Vietnam Open 2017. Ảnh: T.P

Trong hai lần đụng độ trước đây, Vũ Thị Trang (hạng 53 thế giới) chưa một lần đánh bại được tay vợt hạng 26 thế giới Sayaka Takahashi. Ở lần gặp lại này, tay vợt người Nhật Bản vẫn hoàn toàn áp đảo thế trận bất chấp Trang nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Ngay từ đầu, Sayaka Takahashi chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao với những pha đánh cầu chớp nhoáng và uy lực. Lối đánh này khai thác triệt để điểm yếu tốc độ của Trang bởi cô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương chân.

Sayaka Takahashi quá mạnh so với Vũ Thị Trang. Ảnh: T.P

Nhờ vậy, Sayaka Takahashi sớm vượt lên dẫn 7-2, 11-7,.. trước khi giành chiến thắng cách biệt 21-9 ở ván đầu tiên. Sang ván thứ hai, khán giả vẫn cổ vũ nhiệt tình cho Trang. Nhờ vậy, Trang nhập cuộc tốt hơn và đeo bám đối thủ đến 7-7. Nhưng Sayaka Takahashi vẫn giành được phần thắng 21-14, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Vũ Thị Trang chỉ trong vòng 34 phút so tài.

Dẫu sao, đây vẫn là thành tích rất đáng khen cho Trang. Cô mới lần đầu tiên vào chung kết một giải thuộc hệ thống Grand Prix và cũng là nữ tay vợt VN đầu tiên vào đến chung kết Vietnam Open suốt 12 năm qua. Phần thưởng cho Trang là 2.470 USD (hơn 56 triệu đồng).

Hàng ngàn khán giả trên sân cổ vũ nhiệt tình cho Vũ Thị Trang. Ảnh: T.P

Sau trận đấu, Trang cho biết: “Tôi rất vui khi vào đến trận chung kết và được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Nhưng tôi lại thi đấu không tốt dù đã cố gắng hết sức, một phần vì lý do sức khỏe. Tôi đã để cho Sayaka Takahashi giành được sự chủ động. Sayaka Takahashi lại đánh cầu quá hiểm hóc và uy lực”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên