16/08/2017 14:12 GMT+7

Vũ Thành An về Huế tái hiện chuyện 'Tình xưa gái Huế'

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trong hành trình trở về Việt Nam, nhạc sĩ Vũ Thành An vừa đến Huế với mong muốn ôn lại kỷ niệm xưa với ca khúc Chuyện tình không tên thứ 13 - Tình xưa gái Huế.

Nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Hiền Anh, Ngọc Châm (áo đen, người tổ chức chuỗi chương trình Vàng son một thuở) ở cầu Trường Tiền, Huế - Ảnh: NGUYÊN VŨ
Nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Hiền Anh, Ngọc Châm ở cầu Trường Tiền, Huế - Ảnh: NGUYÊN VŨ

Nhạc sĩ Vũ Thành An kể, ông viết Tình xưa gái Huế cuối năm 1969, khi đó ông được đạo diễn Hà Thúc Cần mời quay phim và đoàn làm phim nghỉ tại khách sạn Hương Giang.

Đoàn làm phim có nhiều tài tử nổi tiếng lúc bấy giờ, trong đó có sự xuất hiện của ba nữ diễn viên trẻ tuổi và An đã để ý một cô người Huế với dáng vẻ mảnh, mái tóc dài mềm mướt.

Vũ Thành An nhớ trong đoàn có một chàng say cô mê mệt, theo đuổi ra mặt, nhưng cô ấy nhất quyết từ chối.

Một hôm Huế bị lụt, nước sông Hương lên cao, đoàn phim không thể quay được nên đạo diễn cho mọi người được nghỉ, tự do đi chơi.

Nhân thế, Vũ Thành An đã đánh bạo hỏi mời cô ấy đi chơi với ông chiều hôm đó. Thật không ngờ cô ấy nhận lời ngay!

Khi tìm mượn được chiếc xe honda, ông chở cô ấy đến Lăng Tự Đức, sau đó đánh bạo nói cô ấy chở…mình.

Ai dè, cô ấy đồng ý và đã chở ông đi thăm chùa Thiên Mụ, lăng Gia Long, đồi Vọng Cảnh..., rồi cả hai dạo chơi trên cầu Trường Tiền.

Thời gian đóng phim qua nhanh, sau đó mỗi người trở về với cuộc sống riêng và đã không còn gặp nhau từ dạo ấy.

Nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Hiền Anh trên đường phố Huế - Ảnh: NGUYÊN VŨ
Nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Hiền Anh trên đường phố Huế - Ảnh: NGUYÊN VŨ

Trong cuốn sách Chuyện tình không tên, Vũ Thành An nhớ lại và viết: “Xin cám ơn em đã cho anh một buổi chiều đẹp để rồi trở nên một kỷ niệm đáng nhớ của cuộc đời quý giá này. Xin chúc em và gia đình được nhiều phước lành”.

Kỷ niệm đáng nhớ ấy, Vũ Thành An đã ghi lại trong tình khúc Bài không tên số 13 - Tình xưa gái Huế: Một bóng dáng mảnh mai/Một mái tóc mềm mướt dài/Thướt tha buông chảy/ Gió chiều thoảng ngất ngây…”

Lần này Vũ Thành An trở lại Huế cùng nữ ca sĩ Hiền Anh, người đã sát cánh cùng ông trong nhiều hoạt động từ khi trở về Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động từ thiện.

Cùng Vũ Thành An dạo phố Huế, Hiền Anh chia sẻ: “Nhạc sĩ là người tinh tế và sâu lắng vô cùng, có lẽ vì thế nên tôi tin rằng những người con gái trong các bài tình ca không tên của ông sẽ không quên ông, như ông đã không quên họ”.

Bên cạnh nhiều bài hát khác, ca khúc Chuyện tình không tên số 13 - Tình xưa gái Huế sẽ một lần nữa sẽ được cất lên trong đêm nhạc Vũ Thành An - Đời đá vàng vào tối 19 và 20-8 tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên