12/03/2015 19:41 GMT+7

Vụ tàu lửa đâm xe tải: Đường sắt thiệt hại 23 tỉ đồng

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ước tính thiệt hại của vụ tai nạn đêm 10-3 là khoảng 23 tỉ đồng gồm chi phí sửa chữa đầu máy, toa xe đoạn đường sắt bị hư hỏng và chuyển tải hành khách từ các đoàn tàu bị ách tắc.

Toàn bộ toa tàu bị đứt rời nằm chắn ngang đường Quốc lộ 1 trong tai nạn tối ngày 10-3 - Ảnh: Quốc Nam
Toàn bộ toa tàu bị đứt rời nằm chắn ngang đường Quốc lộ 1 trong tai nạn tối ngày 10-3 - Ảnh: Quốc Nam

Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV ĐSVN cho biết thông tin trên.

Tuy nhiên, ngoài thiệt hại thống kê được thì vụ tai nạn gây thiệt hại vô hình lớn hơn rất nhiều khi hàng chục đoàn tàu chở khách và chở hàng bị đình trệ với khoảng 2.500 hành khách bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó hàng ngàn phương tiện đường bộ bị ùn tắc trên quốc lộ 1 đoạn qua khu vực tai nạn.

“Điều may mắn kỳ diệu là không có hành khách bị chết, bị thương nặng khi các toa tàu bị lật. Nhưng với những hành khách đi tàu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn về tinh thần và gặp những phiền phức khi phải chuyển tải, tàu chậm giờ vì tai nạn. Còn ĐSVN bị ảnh hưởng kế hoạch chạy tàu, một số đoàn tàu phải dừng hoạt động. Chỉ mong những người đi đường cẩn trọng hơn để không xảy ra những vụ tai nạn thương tâm như vậy.”- ông Thành nói

Về cần cẩu chuyên cứu hộ các toa tàu nặng của ĐSVN bị đổ khi cứu hộ tàu SE5, ông Thành cho biết  chiếc cần cẩu này do Đức sản xuất, có hệ thống điều khiển điện tử rất hiện đại và vừa được kiểm định trước Tết Nguyên đán nhưng chưa rõ vì sao xảy ra sự cố. ĐSVN  sẽ giám định chất lượng cần cẩu để tìm nguyên nhân . 

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cũng cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE5 và với ô tô tại Quảng Trị, trong đêm 11-3 đoàn công tác của ĐSVN do ông Vũ Tá Tùng – Tổng giám đốc ĐSVN  dẫn dẫn đầu đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình lái tàu và phụ lái gặp nạn.

Cùng chia sẻ, động viên gia đình, Đoàn công tác của ĐSVN đã trao số tiền hỗ trợ ban đầu của ĐSVN và  Công đoàn ĐSVN 30 triệu đồng cho gia đình lái tàu Lê Minh Phú và trao 10 triệu đồng hỗ trợ phụ lái tàu Hồ Ngọc Hải

Bên cạnh đó, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội- từ thiện của Công đoàn GTVT Việt Nam đã trích quỹ hỗ trợ và ủy quyền cho lãnh đạo ĐSVN thăm hỏi, hỗ trợ gia đình lái tàu Lê Minh Phú  15 triệu đồng, hỗ trợ phụ lái Hồ Ngọc Hải 5 triệu  đồng.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên