12/03/2015 14:30 GMT+7

VN chưa có thông tin hai thủy thủ Việt mất tích

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH

TTO - Ông Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan cho biết, đến nay vẫn chưa có tin tức gì về Tàu câu mực "Hsiang Fu Chun” Đài Loan mất tích ở Đại Tây Dương. 

Trước đó ngày 8-3, giới chức trách Đài Loan cho biết con tàu này cùng với 49 thủy thủ đã mất tích trên biển Đại Tây Dương.

ChỊ gái và hai em nhỏ của thuyền viên Trần Văn Cương - Ảnh: V.Định

Trong 49 thủy thủy có hai thuyền viên Việt Nam là Trần Văn Cương (SN 1987, Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1975 Nghi Thiết, Nghị Lộc, Nghệ An).

Hai thuyền viên này xuất cảnh cùng ngày 16-1-2014, trong đó thuyền Trần Văn Cương do Chi nhánh xuất khẩu lao động Vinamoto (Tổng công ty Công nghiệp Ô to Việt Nam) đưa đi, còn thuyền viên Nguyễn Văn Thuận là do Công ty TNHH 1TV đào tạo và cung ứng nhân lực quốc tế (NOSCO) phái cử.

Người nhà của thuyền viên Trần Văn Cương đã biết tin anh bị mất tích và rất đau khổ. Bố mẹ Cương đã qua đời, Cương còn độc thân. "Gia đình khó khăn nên Cương mới đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm thuê, ai ngờ xảy sự như thế này...”, chị Kim - một chị gái của Cương - nức nở.

Theo chị Kim, một năm trước, Cương nhờ một người hàng xóm hướng dẫn làm thủ tục đi sang Đài Loan làm thuyền viên với kinh phí 12,5 triệu đồng. Ngày theo tàu cá Đài Loan, Cương điện về thông báo làm nghề câu cá, câu mực. Lương hàng tháng khoảng 500 USD.

Cứ 3 tháng một Cương lại gửi tiền về để chị Kim lo cho hai em nhỏ sau ăn học. Ngoài Cương đi xuất khẩu lao động, em trai của Cương cũng đi xuất khẩu sang Đài Loan và đã hết hợp đồng hơn nửa năm rồi nhưng người nhà vẫn bặt vô âm tín.

Đại diện UBND xã Nghi Thiết cho biết gia đình thuyền viên Nguyễn Văn Thuận cũng đã nhận được thông tin và được động viên bình tĩnh chờ thông tin trong vài ngày tới.

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />