15/03/2014 18:00 GMT+7

Vụ sân golf Phan Thiết: hội viên phản đối, tỉnh chờ chủ trương

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 15-3 tại sân golf Ocean Dunes Golf Club (còn gọi là sân golf Phan Thiết, TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Giải golf Ocean Dunes Club Championship 2014, quy tụ 40 thành viên của sân golf và các khách mời tham gia tranh tài.

Số phận một sân golfSân golf Phan Thiết có thể thành khu đô thịBình Thuận nhất trí bỏ sân golf xây đô thị

730BqfDQ.jpgPhóng to
Hội viên phản ứng gay gắt vì chuyển sân golf mà không họp hỏi ý kiến họ, xem như chuyện đã rồi - Ảnh:: NGUYỄN NAM

Đáng chú ý là sau khi giải golf kết thúc, tại buổi tiệc vào đầu giờ chiều các thành viên đánh golf đã phản ứng dữ dội trước việc Công ty cổ phần Rạng Đông (Tập đoàn Rạng Đông) đưa ra thông báo đóng cửa sân golf Phan Thiết vào tháng 4-2014, chuyển hội viên sang đánh golf tại sân golf Sea Links (cũng của Tập đoàn Rạng Đông).

Các hội viên cho rằng Công ty cổ phần Rạng Đông xem thường những người đã mua thẻ đánh golf khi thông báo chuyển sân golf mà không tổ chức họp lấy ý kiến hội viên, trong khi sân golf Sea Links không đáp ứng được các điều kiện chơi golf như tại sân golf Phan Thiết và nằm cách xa khu vực nội thành. Đại diện Công ty cổ phần Rạng Đông trả lời hội viên rằng việc đóng cửa sân golf là không còn cách nào khác do kinh doanh thua lỗ.

Ông Đinh Ngọc Tuấn, một hội viên, cho rằng khi Công ty cổ phần Rạng Đông mua lại sân golf thì phải tiếp tục duy trì kinh doanh sân golf chứ không thể vừa mua đã xin chuyển ngay làm khu đô thị".

Một hội viên khác là ông Lê Quang Liêm phát biểu nếu sân golf Phan Thiết thua lỗ thì ông và các hội viên khác sẽ chi 200.000 USD cho Công ty cổ phần Rạng Đông mỗi năm, còn các hội viên sẽ tổ chức để duy trì hoạt động của sân golf. “Còn muốn chuyển hội viên qua Sea Links thì phải thỏa thuận với chúng tôi chứ không thể hành xử như vậy”- ông Liêm nói.

Nhiều hội viên khác cũng phản ứng việc khi chưa được cho chuyển đổi mà Công ty cổ phần Rạng Đông đã thông báo tất cả phương án giải quyết cho hội viên, trong đó có nêu phương án ra tòa giải quyết tranh chấp mà chưa hỏi ý kiến ai là thiếu tôn trọng hội viên. “Làm như là chuyện đã rồi thế này thì chúng tôi không chấp nhận được. Chúng tôi mua thẻ đánh golf tại sân này suốt đời với giá hàng chục ngàn USD cũng được xem là những nhà đầu tư”, một hội viên bức xúc.

Các hội viên đã lập danh sách và ủy quyền một số hội viên đại diện để làm việc với Công ty cổ phần Rạng Đông trong thời gian tới, nhằm tiến hành thực hiện các bước bảo vệ quyền lợi chung của hội viên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trong chiều 15-3, ông Lê Tiến Phương, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết khi Công ty cổ phần Rạng Đông xin chủ trương chuyển đổi sân golf làm đô thị, UBND tỉnh đã yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi thỏa đáng cho hội viên.

“Việc chuyển đổi mới chỉ xin chủ trương từ UBND tỉnh, UBND tỉnh đề nghị Tỉnh ủy xem xét, rồi chuyển lên xin chủ trương Chính phủ. Cả UBND tỉnh, Tỉnh ủy đều không quyết định được. Khi chủ trương được thông qua thì mới đến các bước điều chỉnh quy hoạch, làm thủ tục chuyển đổi” - ông Lê Tiến Phương khẳng định.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên