17/09/2010 15:33 GMT+7

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: một nữ sinh phải tạm nghỉ học

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Sáng nay (17-9), Ban giám hiệu trường THPT dân lập Hữu Nghị (TP.Vinh-Nghệ An) đã ra quyết định tạm nghỉ học đối với Nguyễn Thị Hương Trà, học sinh (HS) lớp 12B - một trong ba nữ sinh tổ chức đánh HS Nguyễn Thị Hà Như ngày 8-9 để viết bản giải trình.

Lại xuất hiện clip nữ sinh bị đánh

TbTWCHiz.jpgPhóng to
Clip về vụ đánh nữ sinh, sau này được xác định là Hà Như, được tung lên mạng

Bản giải trình sáng nay của Trà gửi Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Tường Tộ cho biết cụ thể vụ đánh người như sau: Trước đó ngày 7-9, Nguyễn Ngọc Huyền (HS cá biệt của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, đã từng bị đuổi học năm 2008 vì đánh người) kể chuyện với Trà về những mâu thuẫn với Như. Trà cũng kể cho Huyền biết chuyện Như từng đánh bạn của Trà hồi học PTCS nên cả hai cùng hẹn ngày 8-9 sẽ đánh Như.

Khoảng 10g ngày 8-9, Trà nghe Huyền gọi điện lên cổng trường THPT Hà Huy Tập để chuẩn bị đánh Như. Nghe điện xong, Trà đi taxi đến thấy Huyền và Vân Anh (19 tuổi, nguyên HS trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, đã bị đuổi học) đang ngồi trong quán nước đối diện trường chờ Như ra.

Vừa lúc Như đi ra từ quán net cạnh cổng trường thì bị Vân Anh chạy lại cầm tóc lôi ra phía sau quán tát hai tát. Do sợ mọi người nhìn thấy nên Huyền bảo Vân Anh lôi Như lên xe máy do Trà chở rồi Vân Anh ngồi sau, dặn “chở đến chỗ nào vắng người thì dừng lại”.

Trà vù xe qua nhiều ngã phố đông người rồi rẽ ra đại lộ Lê Nin, ngoặt vào phía sau Bệnh viện Đông Âu (địa bàn xã Nghi Phú, TP.Vinh) thì dừng lại. Lúc đó, Huyền cũng dừng xe, giật tóc Như lôi xuống và cùng Vân Anh nhảy vào tát, đá túi bụi vào người. Trà đã nhảy vào dậm hai chân vào đầu Như. Vừa lúc mẹ Hà Như tới, lao vào đẩy Vân Anh ra để giải thoát cho con gái. Vân Anh còn cầm viên gạch dọa ném mẹ Hà Như. Vụ đánh đập dừng lại khi có một số người đi đường dừng lại can ngăn.

Khi clip về vụ đánh nữ sinh xuất hiện, gây xôn xao dư luận, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ mời lãnh đạo hai trường Hà Huy Tập, Nguyễn Trường Tộ đến làm việc. Chiều cùng ngày ông Ngọ có công văn gửi ba trường và công văn gửi Công an TP.Vinh yêu cầu phối hợp làm rõ vụ việc.

Chiều 17-9, thượng tá Trần Sĩ Phàng - phó Công an TP.Vinh cho biết: cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, khi có đủ căn cứ sẽ xử lí nghiêm các đối tượng theo pháp luật.

Trong lúc đó, giám đốc Sở VH-TT&DL Nghệ An Cao Đăng Vĩnh cho hay: “Được biết HS Nguyễn Thị Hương Trà là vận động viên karatedo đang theo học văn hóa lớp 12. Nếu quả thực Trà tham gia đánh nữ sinh Hà Như thì chắc chắn chúng tôi sẽ xử lí kỉ luật”. Được biết Trà từng đoạt hai HCV và hai HCB giải quốc gia và giải trẻ quốc gia về karatedo.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên