12/10/2013 15:19 GMT+7

Vụ nổ pháo hoa: Bệnh viện tiếp nhận 38 người bị thương

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Theo thông tin từ BV Đa khoa thị xã Phú Thọ, tính đến 14g15 chiều nay, BV đã tiếp nhận 38 người bị thương, trong đó chuyển lên tuyến trên 14 ca (10 ca chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ và 4 ca chuyển xuống các BV trung ương tại Hà Nội).

Nổ lớn ở Nhà máy Z121, 15 người chết, 23 bị thương

29xB8jW5.jpgPhóng to
Người bị thương được cấp cứu ở BV Đa khoa thị xã Phú Thọ - Ảnh: Lâm Hoài
RIBZ7zaU.jpgPhóng to
Cấp cứu nạn nhân ở BV Đa khoa thị xã Phú Thọ - Ảnh: Lâm Hoài

Hiện BV Đa khoa thị xã Phú Thọ vẫn tiếp tục tiếp nhận các nạn nhân.

Theo BS Bùi Anh Giao, giám đốc BV Đa khoa thị xã Phú Thọ, 15 phút sau khi tiếp nhận thông tin vụ nổ, ba xe cấp cứu 115, 1 xe cấp cứu của BV cùng đầy đủ đội cấp cứu cơ động của BV đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để tiến hành cấp cứu, vận chuyển nạn nhân.

BS Giao cho biết, ngoài ê kíp trực, BV đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên có nhà gần BV đến tham gia cấp cứu. BV cũng đã kêu gọi và huy động thêm giáo viên, BS, sinh viên Trường cao đẳng Y và các BV lân cận cùng tham gia hỗ trợ.

Hiện tại đã có 40 lượt người sẵn sàng hiến máu và đã lấy được 20 đơn vị máu để cấp cứu các nạn nhân.

Một tổ công tác của BV Quân Y 103 từ Hà Nội do giám đốc BV dẫn đầu cũng đã có mặt tại BV Đa khoa thị xã Phú Thọ để phối hợp cấp cứu các nạn nhân.

Đang nằm cấp cứu tại Khoa Đông y, anh Nguyễn Việt Dũng (xã Phú Hộ, huyện Thanh Ba) cho biết trong lúc đang xuống kho để lấy vật tư bìa về đóng hộp anh đột ngột nghe tiếng nổ lớn khủng khiếp và bị sức ép của vụ nổ quật ngã. Gượng dậy được, anh lập tức bỏ chạy ra khỏi khu xưởng và thoát ra khỏi nhà máy. Sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Anh Dũng cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều công nhân nhà máy bỏ chạy tán loạn lên cánh rừng cạnh nhà máy trước khi lực lượng chức năng ứng cứu.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên