12/04/2014 14:43 GMT+7

Vụ nổ lò nung thép: có thể nổ vì áp suất cao

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 12-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hiện công an đang phong tỏa hiện trường để chờ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đến khám nghiệm, tìm nguyên nhân.

0wurYmPO.jpgPhóng to
Chuyển công nhân bị bỏng sau vụ nổ tại Nhà máy thép Pomina 3 lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM chữa trị. Ảnh: Đ.H.

Nổ lò nung phế liệu nhà máy thép, 12 người bị thương

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua thông tin ban đầu từ các công nhân, khi vừa mở nắp lò để chuẩn bị đổ thép phế liệu vừa được nấu chảy trong lò ra thì vụ nổ xảy ra. Nguyên nhân vụ nổ có thể do áp suất quá cao. Sau khi nổ, hơi nóng của lò nung tỏa ra và gây bỏng cho các công nhân đang làm việc.

Sáng cùng ngày, ông Đỗ Duy Thái, chủ tịch HĐQT - tổng giám đốc Công ty cổ phần thép Thép Việt (công ty mẹ của Công ty cổ phần thép Pomina), cho biết toàn bộ 11 công nhân bị bỏng (có hai người bị bỏng nặng) trong vụ nổ lò nung thép tại Nhà máy thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ 1) đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và chủ yếu là bị bỏng chứ không nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Thái khẳng định công ty sẽ lo toàn bộ chi phí chữa trị cho công nhân và chữa trị bằng phương pháp tốt nhất. Cũng theo ông Thái, những công nhân bị bỏng và nhà máy đều được công ty mua bảo hiểm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên