05/03/2014 18:20 GMT+7

Vụ nhập viện sau khi công an phường lấy lời khai: Công an khẳng định không đánh

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Liên quan đến vụ: “Nhập viện sau khi Công an phường lấy lời khai” (Tuổi Trẻ 13 – 2), ngày 5 – 3 Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) có văn bản trả lời báo chí, qua đó khẳng định Công an P.Linh Xuân không đánh anh Nguyễn Hồng Khởi (21 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú TX. Thuận An, Bình Dương) khi lấy lời khai liên quan đến một vụ trộm tài sản.

Xác minh vụ "nhập viện sau khi CA phường lấy lời khai"Nhập viện sau khi công an phường lấy lời khai

Nguyên nhân khiến anh Khởi bị dập môi và ói mửa là do người thân đưa nước lọc cho anh Khởi uống và anh Khởi bị ngã đập mặt xuống nền nhà.

Theo Công an Q.Thủ Đức, trưa 11 – 2 Công an P.Linh Xuân nhận được trình báo của chị Trương Ngọc Hương (thuê trọ phòng số 2, 2/27/5 đường 13, KP4, P.Linh Xuân) bị kẻ gian cạy cửa trộm 2,5 triệu đồng. Qua xác minh, Công an P.Linh Xuân được biết sáng cùng ngày chủ trọ là bà Nguyễn Thị Phương thấy Nguyễn Hồng Khởi (em trai của chị Nguyễn Thị Mai, ở phòng số 1 khu trọ) cùng một thanh niên (không rõ lai lịch) ra khỏi khu trọ. Lúc này, bà Phương giữ Khởi lại thì Khởi cho biết: “đến tìm chị Mai nhưng chị khóa cửa đi vắng nên về”. Ngay sau đó, bà Phương mới phát hiện phòng trọ của chị Hương bị phá cửa, mất tài sản.

Khoảng 16g cùng ngày, Công an P.Linh Xuân yêu cầu chị Mai (chị gái Khởi), gọi điện bảo Khởi về làm rõ và khoảng một tiếng sau khi Khởi cùng bạn là Lê Thanh Hải (24 tuổi, quê Nghệ An, 1 tiền án về trộm tài sản) xuất hiện tại khu vực bệnh viện Hoàn Hảo (Dĩ An, Bình Dương) thì được lực lượng Công an phường đưa về trụ sở làm việc (không còng tay).

Trong quá trình làm việc tại Công an phường từ lúc 18g đến 18g30, Khởi không thừa nhận trộm tài sản của chị Hương mà chỉ thừa nhận cùng một người bạn vào khu trọ dọn phòng cho chị gái nhưng không gặp nên ra về. Lúc nay Khởi hoàn toàn tỉnh táo. Đến khoảng 19g55, sau khi uống nước do người nhà mang vào thì Khởi ói mửa, ngã đập mặt xuống nền nhà nên dập môi chảy máu.

Theo Công an Q.Thủ Đức, sau khi chuyển Khởi đến bệnh viện Hoàn Hảo do Khởi kêu đau ở bụng, thái dương nên bệnh viện đã siêu âm, chụp CT… nhưng kết quả Khởi không bị chấn thương gì. Trong quá trình Khởi nằm viện, Công an phường Linh Xuân có cử thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Công an phường đến nắm tình hình sức khỏe của Khởi.

Ngày 15-2 thì bệnh viện làm thủ tục để Khởi xuất viện. Ngày 17-2 làm việc với Công an P.Linh Xuân gia đình Khởi đòi bồi thường 35 triệu đồng tiền viện phí, thuốc men nhưng không được Công an P.Linh Xuân đồng ý. Theo Công an Q.Thủ Đức, việc đưa anh Khởi về trụ sở lấy lời khai là “thể hiện tinh thần tấn công tội phạm trong đợt cao điểm 2014”.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên