02/06/2015 09:03 GMT+7

​Vụ “neo xe cá” bị chuyển lòng vòng

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Tòa tỉnh hướng dẫn kiện ở huyện. Tòa huyện hướng dẫn bổ sung nội dung khởi kiện, rồi chuyển lên tòa tỉnh.

Liên quan đến vụ “neo xe cá”, chiều 1-6, ông Nguyễn Văn Tho (chủ xe) cho biết vừa nhận được quyết định (qua đường bưu điện) của TAND huyện U Minh Thượng chuyển vụ án lên TAND tỉnh Kiên Giang, sau khi đã quá thời hạn phải đưa vụ án ra xét xử theo quy định.

Theo quyết định của TAND huyện U Minh Thượng do thẩm phán Trần Văn Chính ký, ban đầu tài xế Lương Hoàng Mỹ và ông Tho kiện trưởng Công an huyện U Minh Thượng, mới đây nguyên đơn khởi kiện bổ sung yêu cầu hủy quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang nên thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc tòa án cấp tỉnh. Do đó, TAND huyện U Minh Thượng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đã thụ lý cho TAND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Trong khi đó, ông Tho cho hay ban đầu ông và tài xế Lương Hoàng Mỹ nộp đơn ở TAND tỉnh khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc công an tỉnh thì được tòa tỉnh hướng dẫn chỉ khởi kiện quyết định xử phạt của trưởng công an huyện và chuyển vụ việc về tòa án huyện.

Sau khi TAND huyện thụ lý và hết thời hạn phải đưa ra xét xử, ông lại được hướng dẫn bổ sung nội dung khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại của giám đốc công an tỉnh. Và sau khi nhận được đơn khởi kiện bổ sung ngày 26-5-2015 thì ngay trong ngày ông Chính ký quyết định chuyển vụ án lên TAND tỉnh Kiên Giang.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên