19/04/2007 03:28 GMT+7

Vụ "hỏi cung" em Trâm: Cách chức trưởng công an xã và hiệu trưởng

MINH GIẢNG - H.HẬU
MINH GIẢNG - H.HẬU

TT (Đồng Tháp) - Ngày 18-4, ông Lê Ái Việt - chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Đồng Tháp) - đã ký quyết định kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ “hỏi cung” em Huỳnh Thị Ngọc Trâm.

Theo đó, ông Lưu Văn Ca bị cách chức hiệu trưởng với lý do năng lực điều hành yếu, chỉ đạo xử lý vụ việc sai qui trình dẫn đến vi phạm pháp luật. Ông Lê Văn Xem - tổng phụ trách Đội - bị cảnh cáo vì đề xuất xử lý vụ việc sai qui định. Ông Lê Văn Thanh bị cách chức trưởng công an xã và ông Võ Thanh Phương (phó trưởng công an xã) bị cảnh cáo, giao UBND xã An Hiệp chuyển hai ông này sang làm công việc khác không thuộc ngành công an. Cả hai ông đều bị kỷ luật với lý do thụ lý, xử lý vụ việc sai qui trình dẫn đến vi phạm pháp luật.

Ông Lê Ái Việt cho biết thêm các ông Lưu Văn Ca và Lê Văn Xem còn bị thuyên chuyển công tác đến nơi khác.

* Chiều 18-4, ông Trần Ngọc Thanh - trưởng Phòng giáo dục huyện Tam Nông (Đồng Tháp) - xác nhận có một nữ sinh tự tử sau khi bị cô giáo đối xử thô bạo trước lớp.

Ông Thanh cho biết ngày 23-3, khi vào tiết học môn nhạc họa của cô chủ nhiệm Lê Ngọc Kim Trân, em Trần Thị Diễm Hương (học sinh lớp 7A3 Trường THCS Hòa Bình) phát hiện chiếc cặp của mình để trên bàn học bị mở tung, mất 100.000 đồng. Sự việc được báo cho giáo viên Trân và cô giáo này đã xét cặp của 18 học sinh nữ trong lớp. Không phát hiện được gì, cô Trân lại yêu cầu tất cả nữ sinh lên bục giảng, quay mặt xuống lớp rồi lần lượt khám xét thân thể các em. Cũng không phát hiện được gì, cô Trân cho các học sinh về chỗ ngồi và sau đó thấy tờ giấy 100.000 đồng nằm phía dưới chân em Huỳnh Thị Bé Tý. Cô Trân yêu cầu em Tý và một học sinh ngồi bên cạnh phải lên văn phòng ban giám hiệu làm việc vào ngày hôm sau. Chiều cùng ngày, em Tý uống thuốc trừ sâu tự tử, rất may gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ông Thanh cho biết thêm sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng giáo dục, ban giám hiệu và cô Trân đã trực tiếp đến thăm hỏi, xin lỗi em Tý và gia đình. Phòng cũng chỉ đạo trường sinh hoạt dưới cờ khẳng định em Tý không có lỗi. Hiện em Tý đã đi học trở lại bình thường.

Ông Trương Văn Lai - hiệu trưởng Trường THCS Hòa Bình - nói trường đã họp hội đồng sư phạm phê bình cô Trân, rút kinh nghiệm toàn trường và báo cáo sự việc lên Phòng giáo dục huyện.

MINH GIẢNG - H.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên