05/04/2016 18:23 GMT+7

Vụ học sinh lớp 4 đánh bạn: phụ huynh "quá lơ là"

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Liên quan đến vụ “Học sinh lớp 4 dồn bạn vào góc lớp đánh”, các bậc phụ huynh của các học sinh xuất hiện trong clip thừa nhận mình quá lơ là chăm lo, dạy dỗ các em.

Trường TH An Thạnh nơi xảy ra vụ việc đánh hội đồng - Ảnh: Ngọc Tài
Trường TH An Thạnh nơi xảy ra vụ việc đánh hội đồng - Ảnh: Ngọc Tài

Chiều 5-4, Trường Tiểu học An Thạnh (thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) tiếp tục có buổi làm việc với phụ huynh học sinh và các bên liên quan.

Buổi họp phụ huynh có bà Châu Thúy Hoa - cô ruột của bé C.V.H - nạn nhân của vụ đánh hội đồng. Bà Hoa cho biết lúc xảy ra sự việc H. không kể cho bà nghe. Thấy cháu có biểu hiện lạ như khàn tiếng, đi học nhưng không chép bài, gặng hỏi mấy lần H. vẫn im thin thít.

Sau đó nhà trường mời họp phụ huynh gia đình mới hay H. ở trường bị bạn đánh.

“Cha mẹ của H. đứt gánh giữa đường. Tui với ông bà nội nuôi hai chị em nó. Nhiều khi bận bịu cũng ít quan tâm đến việc học hành của hai đứa cháu”, bà Hoa trần tình.

Sau khi sự việc xảy ra phụ huynh của các em tham gia đánh bạn có đến thăm hỏi sức khỏe của H. gửi lời xin lỗi với gia đình đồng thời đề nghị sẽ chịu tiền chi phí thuốc men cho H.

“Sống ai cũng mắc sai lầm, người lớn còn thường như vậy nói chi trẻ con. Tui không buồn phiền gì các cháu hay gia đình các cháu chỉ mong sao mọi người dành nhiều thời gian dạy dỗ, quan tâm các em để không xảy ra trường hợp tương tự. Tui cũng ráng quan tâm cháu tui nhiều hơn”, bà Hoa chia sẻ.

Chị Phượng, mẹ của bé M., học sinh nữ xuất hiện trong video, cho biết sau khi phát hiện sự việc chị có la rầy con khá nhiều.

“Thường ngày thấy M. cũng ngoan ngoãn lắm đâu có biết vô trường bé quậy dữ. Vợ chồng tui cũng nghèo, ở nhà trọ mướn nên cũng ít khi quan tâm đến con”, chị Phượng nói.

cảnh học sinh lớp 4 đánh nhau. - Ảnh cắt từ clip quay.

Đóng góp ý kiến với các phụ huynh, đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự nhiều lần nhắc nhở các bậc phụ huynh dù bận bịu cách mấy cũng dành thời gian quan tâm đến việc học tập cũng như răn dạy các em những điều hay lẽ phải. Đừng để vì quá quan tâm đến việc kiếm tiền mà lơ là với các em.

Về phía nhà trường, thầy Nguyễn Thanh Tâm, phó Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự, phê bình lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm vì quản lý chưa chặt chẽ để xảy ra sự việc đánh hội đồng trong trường.

Ngoài ra, thầy Tâm yêu cầu phía nhà trường tổng rà soát những trường hợp các em có hoàn cảnh đặc biệt chỉ sống với cha hoặc mẹ, ông bà, cô bác có biểu hiện chưa ngoan để tăng cường dạy dỗ, quan tâm đến các em.

“Các em như một mảnh giấy trắng do người lớn chưa dạy bảo tốt mới hoen ố. Tôi hy vọng nhà trường, thầy cô và các phụ huynh cùng nhau giáo dục để các em tiếp tục học tập và thành người có ích cho xã hội”, thầy Tâm chia sẻ trong cuộc họp.

Buổi họp phụ huynh cũng đi đến thống nhất sẽ không có hình thức xử lý kỷ luật nào đối với các em tham gia đánh bạn và quay phim đăng Facebook để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các em. Thay vào đó là tăng cường dạy dỗ, quan tâm nhiều hơn đến các em.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo kiểm tra

Sau khi Tuổi Trẻ đăng tải thông tin “Bị đụng trúng, HS lớp 4 dồn bạn vô góc lớp đánh”, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương yêu cầu UBND thị xã Hồng Ngự khẩn trương kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh trước ngày 7-4.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp được yêu cầu đăng tải công khai nội dung giải quyết ngay sau khi nhận được văn bản báo cáo của cầu UBND thị xã Hồng Ngự.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên