16/03/2015 18:12 GMT+7

Vụ hai bé bị thương khi chơi tàu lượn: Kiểm định đúng quy trình

THÙY DƯƠNG - HOÀNG LỘC
THÙY DƯƠNG - HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 16-3, ông Lê Công Sơn, phó giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II (CISR), Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, khẳng định cơ quan này kiểm định đúng quy trình.

Hai em nhỏ bị văng xuống đất khi đang chơi trên tàu lượn siêu tốc
Hai em nhỏ bị văng xuống đất khi đang chơi trên tàu lượn siêu tốc

* Sức khỏe bé Pranyn Tran diễn tiến tốt

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Sơn cho biết sau khi nhận được thông tin trung tâm đã cho kiểm tra và xác định tàu lượn siêu tốc vận hành trong khuôn viên nhà thiếu nhi (P.5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là do trạm kiểm định Miền Tây (trụ sở tại TP.Cần Thơ) trực thuộc trung tâm kiểm định.

“Hiện tại trung tâm đang chỉ đạo cho anh em kỹ thuật xuống hiện trường để kiểm tra nắm tình hình. Bước đầu chỉ xác định là tàu lượn siêu tốc gây tai nạn là đối tượng kiểm định của trung tâm, còn quá trình vận hành, diễn biến vụ việc, hiện trường tai nạn…thì chúng tôi đang thu thập, xác minh”., ông Sơn nói.

Trả lời câu hỏi tại sao tàu lượn siêu tốc vừa mới kiểm định đã gây tai nạn, liệu có sai sót gì trong quy trình kiểm định hay không? Ông Sơn khẳng định, hoàn toàn không có sai sót gì vì nhân viên kiểm định được đào tạo bài bản, quy trình kiểm định tiến hành theo tiêu chuẩn của Bộ LĐTB&XH ban hành.

“Do chưa có kết quả xác minh từ hiện trường nên chưa thể nói được gì. Tuy nhiên nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể xuất phát từ việc tàu bị quá tải, do người sử dụng, do lỗi trong quy trình vận hành hoặc chất lượng tàu lượn có vấn đề… Hiện tại chúng tôi vẫn đang phụ thuộc kết quả từ cơ quan chức năng và báo cáo từ anh em kỹ thuật. Từ đó mới xác định được nguyên nhân và có căn cứ xử lý”, ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, tàu lượn siêu tốc chỉ là một đối tượng nhỏ trong tổng số 25 đối tượng thuộc danh mục trung tâm kiểm định và từ trước đến nay chưa xảy ra sự cố nào tương tự.

Chiều 16-3, TS.BS Vũ Hữu Vĩnh, Trưởng khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sức khỏe bé Pranyn Tran (11 tuổi, quốc tịch Úc, một trong hai bé bị văng khỏi đường ray tàu lượn siêu tốc tại Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau) diễn tiến tốt, xương đòn trái đã được băng, phổi đã phục hồi.

Theo nguyện vọng của gia đình bé Pranyn Trần, gia đình bé sẽ xin chuyển bé sang Bệnh viện FV để điều trị tiếp.

THÙY DƯƠNG - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên