19/07/2012 18:19 GMT+7

Vụ giết khỉ dã man: Xác định danh tính người trong ảnh

TẤN VŨ - LÂM HOÀI
TẤN VŨ - LÂM HOÀI

TTO - Ngày 19-7, thượng tá Lê Văn Hồng cho biết ngay sau khi trên mạng xuất hiện thông tin về vụ giết khỉ, công an tỉnh Quảng Nam đã chủ động vào cuộc và xác minh danh tính người trong ảnh.

Ông Hồng hiện là Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, công an tỉnh Quảng Nam.

Vụ giết khỉ dã man xảy ra ở Kon Tum?Công an điều tra vụ giết khỉ dã manRead this on Tuoitrenews.vn

Oc6GOzAF.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu đã được xử lý đồ họa

Theo thượng tá Hồng, người trong ảnh là Nguyễn Văn Quang (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang công tác An Khê (Gia Lai).

Sau khi công an đến nhà của Quang đối chiếu ảnh, tổ dân phố, các cựu chiến binh và chính quyền địa phương đều xác định người trong ảnh chính là Quang. Cả bố và mẹ Quang đều xác nhận người trong ảnh trên là con trai của mình đang làm nhiệm vụ trong quân đội.

Vụ giết khỉ dã man xảy ra ở Kon Tum?

Trưa 19-7, ông Phan Tuấn - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam - cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ giết khỉ dã man, chi cục kiểm lâm tỉnh đã tiến hành thông báo và rà soát trên toàn bộ các hạt kiểm lâm trực thuộc.

Kết quả đã không phát hiện được vụ việc tương tự nào xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ông Tuấn cho biết theo thông tin cập nhật mới nhất mà đơn vị này tìm hiểu được, nhân vật đăng tải các tấm hình giết khỉ trên mạng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam, còn vụ việc được cho là xảy ra trên địa bàn huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

“Địa phương nơi xảy ra vụ việc sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra, xử lý. Tuy nhiên, chi cục đã có văn bản khẩn gửi tất cả các hạt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rút kinh nghiệm sau vụ việc, nắm chắc địa bàn nhằm phòng tránh sự việc đáng tiếc xảy ra”, ông Tuấn nói.

Trong lúc đó, ông Nguyễn Hữu Nho - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum - cho hay chiều cùng ngày sẽ chỉ đạo tất cả lực lượng kiểm lâm của tỉnh xác minh thông tin. “Nếu vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh sẽ cho điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật”, ông Nho khẳng định.

Trước đó, trong nhiều ngày liên tiếp giữa tháng 7-2012, các trang mạng xôn xao bàn luận trước việc một thanh niên đăng tải hình ảnh giết con vật họ khỉ, hình dạng giống voọc chà vá lên Facebook của mình. Một loạt hình ảnh đăng tải cho thấy một thanh niên cùng nhóm bạn (khoác trang phục quân nhân) đã tra tấn, hành hạ một số con khỉ, kế đó là những hình ảnh mổ bụng, xẻ thịt, thui lửa rất dã man.

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ bất bình, phẫn nộ trước hành vi phản cảm, dã man của nhóm thanh niên.

Đến trưa 19-7, thông tin trên nhiều trang mạng cho hay chủ nhân trang Facebook đăng tải hình ảnh khoe “chiến tích” giết khỉ là “N.V.Q., quê ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam” và “hiện đang có mặt trong một đơn vị công binh thi công đường tuần tra biên giới tại khu vực Sa Thầy, Kon Tum” - một trang mạng cho biết.

TẤN VŨ - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên