18/06/2015 09:05 GMT+7

Vụ giật 1 tỉ đồng: Cơ quan điều tra mời bà Oanh 
lên làm việc

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Ngày 16-6, ông Nguyễn Văn Hảo, điều tra viên thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước, đã mời bà Vũ Thị Kim Oanh (ngụ Hớn Quản, Bình Phước) đến để giải quyết đơn khiếu nại của bà.

Bà Oanh kể lại việc bị “cướp” tiền tại cửa hàng

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã giải thích kết quả giải quyết như sau: Do bà Bùi Thị Thúy có nợ bà Oanh 1 tỉ đồng, sợ bà Thúy không có khả năng trả nợ nên bà Oanh đã yêu cầu bà Thúy trả tiền. Do nghĩ rằng sau khi trả nợ thì bà Oanh sẽ cho mượn lại 1,2 tỉ đồng nên bà Thúy đã mượn tiền của ba người khác 1 tỉ đồng trong khoảng thời gian 15 phút để trả cho bà Oanh.

Sau khi đếm tiền của bà Thúy mang đến thì bà Oanh liền mang cất đi. Bởi vậy ba người đã cho bà Thúy vay tiền sợ bà Thúy không có tiền trả cho mình nên đã xô xát với bà Oanh để lấy lại 1 tỉ đồng từ tay của bà Oanh.

Việc ba người cho bà Thúy vay tiền không tin tưởng bà Thúy nên không giao tiền cho bà này, khi thỏa thuận mượn tiền cho bà Oanh kiểm tra, bà Thúy nói rõ thời gian, mục đích mượn tiền để bà Oanh kiểm tra, sau đó sẽ trả lại cho ba người này. Do bà Oanh không cho bà Thúy mượn lại nên ba người đã giật lại số tiền trên.

Qua vụ việc trên, cơ quan điều tra giải thích cho bà Oanh biết hành vi của ba đối tượng trên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Về tiền nợ của bà Thúy, bà Thúy có nghĩa vụ trả nợ cho bà Oanh, bà Oanh có quyền khởi kiện ra tòa dân sự.

Tuy nhiên sau khi nghe giải thích, bà Oanh đã không đồng ý với việc không khởi tố vụ án hình sự. “Tôi cho rằng bà Thúy đã trả tiền cho tôi nên tôi sẽ không kiện bà Thúy, tôi yêu cầu những người đã cướp tiền của tôi phải trả tiền cho tôi”. Bà Oanh ghi ý kiến của mình như vậy trong biên bản đồng thời đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án cướp tài sản.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên