18/10/2013 07:40 GMT+7

Vụ gây rối tại BV Gia Định: công an quận đề nghị không khởi tố vụ án

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 17-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã có báo cáo Công an TP, đề nghị không khởi tố vụ án hình sự về vụ hàng chục đối tượng côn đồ đe dọa hành hung các bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào đêm 22-9.

Cầm mã tấu xông vào bệnh viện dọa chém bác sĩCôn đồ đòi "xử" bác sĩ gây náo loạn bệnh việnAi bảo vệ nhân viên ngành y?

Theo nguồn tin, Công an Q.Bình Thạnh sau khi điều tra, xác minh từ nhiều người liên quan và các nhân chứng, bác sĩ của BV Nhân dân Gia Định cùng toàn bộ hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh giám sát tại BV đã có kết luận ban đầu là không đủ yếu tố để khởi tố vụ án hình sự.

Kết quả xác minh ban đầu của Công an Q.Bình Thạnh xác định: các đối tượng (người nhà ông Nguyễn Văn Đức, 53 tuổi, đã tử vong sau vụ đâm chém với nhóm của Lê Hoàng Anh Tuấn - còn gọi là Hai Đen, 21 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) có hành vi la lối, đe dọa bằng lời nói để buộc các bác sĩ chỉ nơi Tuấn đang trốn, không dùng hung khí cũng như tác động trực tiếp, cản trở các bác sĩ khám chữa bệnh.

Vì những lý do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đề nghị không khởi tố vụ án. Được biết, thiếu tướng Phan Anh Minh, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, đã chỉ đạo một đơn vị khác thẩm định lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu chứng cứ liên quan tới vụ việc để đưa ra hướng xử lý cuối cùng.

Một lãnh đạo của Công an Q.Bình Thạnh cho biết: Tại khoa cấp cứu BV Nhân dân Gia Định khuya 22-9, đối tượng Lê Hoàng Anh Tuấn giáp mặt với người nhà ông Đức. Một người phụ nữ phía gia đình ông Đức lao vào tấn công Tuấn, một số khác la lối, đòi giết Tuấn. Các bác sĩ thấy tình hình căng thẳng nên đẩy băng ca có Tuấn nằm vào trong một khu vực cách ly của phòng cấp cứu, tránh xung đột giữa hai bên.

Tổng cộng có khoảng 30 người thuộc phía gia đình ông Đức tập trung đòi các bác sĩ phải chỉ nơi Tuấn đang nằm để giải quyết. Các bác sĩ lúc này lần lượt tránh mặt, điện thoại báo cho lực lượng công an.

Theo lời một lãnh đạo Công an Q.Bình Thạnh, trong suốt thời gian xảy ra vụ việc, chỉ có lời khai của một bác sĩ cho rằng có thấy một đối tượng dùng một vật gì dài, màu vàng, ngoài ra không thấy có đối tượng nào dùng hung khí như dao, mã tấu đe dọa các bác sĩ như thông tin trước đó.

Qua xác minh, Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Thạnh xác định đó là chiếc đòn gánh bằng tre, do một đối tượng cầm theo ở bên ngoài phòng cấp cứu nhưng đã bị khống chế, tước ngay từ bên ngoài, chưa vào tới bên trong để sử dụng, đe dọa các bác sĩ.

Liên quan tới vụ đâm chém đẫm máu dẫn tới cái chết của ông Nguyễn Văn Đức tại P.22, Q.Bình Thạnh đêm 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và cố ý gây thương tích, đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Anh Tuấn – nghi can gây ra cái chết cho ông Đức. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên