16/12/2010 02:37 GMT+7

Vụ "điện kế cơ EMIC có vấn đề": Ngành điện sẽ làm việc với nhà sản xuất

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Tuổi Trẻ ngày 8-12 đăng bài “Điện kế cơ Emic có vấn đề”, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết sẽ làm việc với nhà sản xuất loại điện kế này để cải tiến chất lượng điện kế, đảm bảo sự công bằng trong mua bán điện.

Điện kế cơ Emic có vấn đề?

Theo Tổng công ty Điện lực TP, điện kế cơ EMIC đáp ứng chất lượng theo pháp lệnh đo lường. Tổng công ty Điện lực TP đã sử dụng loại điện kế này nhiều năm qua (hơn 1,6 triệu cái) và tỉ lệ hư hỏng, chạy thiếu chính xác rất thấp. Trước khi lắp đặt cho khách hàng, điện kế này đã được các cơ quan chức năng kiểm định. Việc một vài điện kế bị hư hỏng, thiếu chính xác là chuyện bình thường(?).

Trường hợp báo Tuổi Trẻ phản ánh tại nhà một hộ dân trong một năm có hai điện kế liên tiếp sai số cao hơn quy định là sự trùng hợp ngẫu nhiên, lần đầu tiên xảy ra.

Khi nghi ngờ điện kế chạy nhanh bất thường, hư hỏng, khách hàng yêu cầu bên bán điện kiểm tra xử lý trong thời gian ba ngày. Nếu không đồng ý với kết quả kiểm tra, khách hàng đề nghị kiểm định điện kế tại một đơn vị độc lập. Nếu kết quả kiểm định điện kế có sai số vượt quy định (±1%), ngành điện sẽ trả tiền thu thừa cho khách hàng.

Nếu không xác định được thời gian điện kế chạy nhanh, ngành điện sẽ trả tiền thu thừa cho khách hàng dựa vào thời gian bốn kỳ hóa đơn, kể cả kỳ đang sử dụng nhưng chưa tới ngày ghi chỉ số.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên