15/05/2017 17:54 GMT+7

Vụ đặt thùng container trước nhà: do mâu thuẫn tiền bạc

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Chiều 15-5, liên quan vụ 'Xông vào nhà đánh người, cẩu container chặn bít cửa', lãnh đạo Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết đang mời những người liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo công an quận Gò Vấp, lúc 19h10 ngày 14-5, công an tiếp nhận tin báo tại số 242 Nguyễn Oanh (P.17, Q.Gò Vấp) có xảy ra vụ tranh chấp dân sự hợp đồng mua bán nhà, dẫn đến đánh nhau gây thương tích.

Theo báo cáo ban đầu của công an Q.Gò Vấp, căn nhà số 242 Nguyễn Oanh là của vợ chồng ông Nguyễn Quang Phúc (75 tuổi) và bà Phạm Thị Tâm (77 tuổi, cùng ngụ tại số 242 Nguyễn Oanh).

Ngày 16-10-2002, vợ chồng ông Nguyễn Đức Trọng (61 tuổi) và bà Hồ Thị Kim Anh (60 tuổi, cùng ngụ P.17, quận Gò Vấp) có ký giấy tay mua bán nhà đất số A3 (số mới 242 Nguyễn Oanh) do vợ chồng ông Phúc làm chủ, với số tiền là 7,5 tỉ đồng.

Sau đó, vợ chồng ông Trọng đã thanh toán được hơn 5,1 tỉ đồng tiền mua nhà. Đồng thời vợ chồng ông Trọng đã chuyển nhượng cho vợ chồng ông Phúc thêm hai lô đất (một lô ở tỉnh Bình Dương, một lô ở tỉnh Đồng Nai) tương đương với số tiền còn lại khoảng 2,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên hai bên đã xảy ra tranh chấp, dẫn đến việc vợ chồng ông Phúc không chịu giao nhà 242 Nguyễn Oanh cho vợ chồng ông Trọng. Sau đó vợ chồng ông Phúc lại giao căn nhà 242 Nguyễn Oanh cho con ruột là anh Nguyễn Quang Vĩnh (46 tuổi, ngụ 242 Nguyễn Oanh) để ở và kinh doanh sửa chữa xe ôtô.

Hiện nay TAND quận Gò Vấp đang thụ lý vụ án dân sự về “Đòi nhà và tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” giữa nguyên đơn (vợ chồng ông Trọng) và bị đơn (vợ chồng ông Phúc) và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác.

Vụ việc chưa giải quyết xong thì khoảng 19h ngày 14-5, ông Trọng cùng một nhóm thanh niên có mang một xe múc đất và một thùng container đặt trước căn nhà 242 Nguyễn Oanh. Mục đích là không cho vợ chồng anh Vĩnh ở và kinh doanh tại đây.

Trong lúc đặt thùng container trước cửa nhà 242 Nguyễn Oanh thì xảy ra xô xát, dẫn đến đánh nhau giữa anh Vĩnh và một số thanh niên đi cùng ông Trọng. Hậu quả là anh Vĩnh bị chấn thương tại vùng mặt và đang điều trị tại Bệnh viện 175.

Nhận tin báo, công an quận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nạn nhân, thu thập thông tin, điều tra truy xét nhóm đối tượng liên quan. Đồng thời chỉ đạo cho công an phường tham mưu cho UBND phường, cử lực lượng chức năng đến di dời thùng container, trả lại hiện trạng ban đầu.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên