01/06/2017 17:03 GMT+7

Vụ dân 'đấu' xáng cạp hút cát ở An Giang: Xem xét ngừng dự án

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Khi chính quyền An Giang lấy ý kiến về dự án nạo vét, thông luồng tại khu vực rạch Cù Lao Giêng hôm nay 1-6, hàng trăm người dân trên địa bàn đồng lòng phản đối, yêu cầu ngừng ngay dự án.

Người dân bày tỏ lo ngại dự án triển khai làm gia tăng sạt lở - Ảnh: ĐỨC VỊNH
Người dân bày tỏ lo ngại rằng dự án triển khai có thể làm gia tăng sạt lở - Ảnh: ĐỨC VỊNH

Sáng 1-6, chính quyền An Giang đã họp dân 5 xã và thị trấn ở huyện Chợ Mới để lấy ý kiến về việc thực hiện dự án nạo vét có tận thu khoáng sản tại khu vực rạch Cù Lao Giêng.

Tại cuộc họp, hàng trăm người dân ở các xã và thị trấn này đồng lòng phản đối, yêu cầu dừng ngay dự án này mà họ cho thực ra là nhằm khai thác lấy cát dẫn tới nguy cơ gia tăng sạt lở đất, ảnh hưởng cuốc sống hơn chục ngàn hộ dân.

Ông Trần Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới, cho biết qua buổi họp đã lấy ý kiến rộng rãi của người dân về việc triển khai dự án nạo vét thông luồng rạch Cù Lao Giêng.

"Đa số bà con không đồng tình thực hiện thì huyện cũng sẽ báo cáo lên để UBND tỉnh xem xét quyết định ngừng việc nạo vét thông luồng", ông Trần Thanh Phong nói.

Chiều 1-6, ông Nguyễn Văn Du, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang, cho biết sau buổi họp dân này, Sở sẽ báo cáo việc người dân các xã không đồng tình thực hiện dự án này lên UBND tỉnh An Giang xem xét quyết định ngừng triển khai dự án.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang cũng đã có ý kiến rằng nếu người dân không đồng tình sẽ ngưng thực hiện dự án.

Được biết, dự án này do Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang chủ trì làm hồ sơ với sự tham gia của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên môi trường, sau đó trình UBND tỉnh An Giang.

Đến ngày 5-5, UBND tỉnh An Giang có quyết định phê duyệt cấp quyền khai thác khoáng sản khu vực dự án nạo vét trên rạch Cù Lao Giêng có tổng chiều dài 8,8km, qua địa phận các xã Tấn Mỹ, Bình Phước Xuân, Mỹ An, Hội An và thị trấn Mỹ Luông, thuộc huyện Chợ Mới.

Đơn vị nạo vét và tận thu nguồn cát trữ lượng 480.000m3 là Công ty TNHH MTV Dương Khang với giá 15.000đồng/m3. Tổng số tiền tại thời điểm phê duyệt gần 308 triệu đồng.

Không đồng tình với dự án này, trong những ngày cuối tháng 5, hàng chục hộ dân khu vực này đã bỏ tiền túi thuê đò ra phản ứng quyết liệt khi công ty Dương Khang dùng xáng cạp múc cát từ nhánh sông Tiền chảy qua địa phận Cồn Cũ, ấp Tấn Thuận, xã Tấn Mỹ.

Hàng trăm người dân 5 xã và thị trấn dọc sông Cù Lao Giêng tại cuộc họp lấy ý kiến - Ảnh: ĐỨC VỊNH
Hàng trăm người dân 5 xã và thị trấn khu vực Cù Lao Giêng tham gia cuộc họp lấy ý kiến sáng 1-6 - Ảnh: ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên