28/03/2017 12:09 GMT+7

Vụ còng tay hiệu trưởng: nhiều cơ quan thiếu sót

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 28-3, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc xảy ra tại Trường mầm non và tiểu học Thanh Nguyên (TP Phan Thiết).

Trường Thanh Nguyên nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NG.NAM

Ông Lê Tấn Lai - chánh văn phòng Tỉnh ủy Binh Thuận đã ký thông báo kết luận của thường trực Tỉnh ủy về vụ việc trên.

Theo đó, vào chiều 23-3 quản tài viên Trần Minh Đăng triển khai quyết định của TAND TP Phan Thiết về việc tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên tại trường Thanh Nguyên trong lúc trường đang giảng dạy là không phù hợp, dẫn tới xô xát, gây mất trật tự, tạo sự phản ứng gay gắt trong đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường và gây bức xúc trong dư luận.

Qua sự việc trên cho thấy có những thiếu sót, khuyết điểm liên quan đến nhiều ngành, cơ quan, đơn vị, do vậy trong thời gian tới cần phải làm rõ đúng sai, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Viện KSND tỉnh Bình Thuận rà soát, kiểm sát việc tuân thủ pháp luật trong quá trình ban hành quyết định của TAND TP Phan Thiết và TAND tỉnh Bình Thuận để có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, khẩn trương phối hợp với TAND tỉnh có biện pháp phù hợp, đúng quy định pháp luật hoặc kiến nghi cơ quan có thẩm quyền để tạm dừng thực hiện quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên của TAND TP Phan Thiết, tạo điều kiện để tiếp tục duy trì hoạt động của trường Thanh Nguyên, đảm bảo ổn định việc học tập của các em học sinh đang học tại trường đến hết học kỳ 2 năm học 2016-2017, sau đó Thường trực Tỉnh ủy sẽ có chỉ đạo tiếp theo.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - trưởng phòng tham mưu (người phát ngôn) Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết Công an tỉnh đã lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh vụ việc này, từ việc trang bị công cụ hỗ trợ cho bảo vệ đến tính cần thiết trong việc sử dụng còng trong bối cảnh lúc đó khi bà Đoàn Thị Dung đòi tự thiêu.

Về sự có mặt của lực lượng chiều 23-3, ông Nhiều cho hay công an địa phương chỉ đảm bảo hoạt động bảo vệ an ninh trật tự, khi có tin sự việc có người mang xăng vào trường đòi tự thiêu nên Công an Phan Thiết mới triển khai lực lượng giữ an ninh trật tự. Còn việc xử lý nợ của bà Đoàn Thị Dung cần có quá trình xác minh và rất phức tạp.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên