15/03/2014 19:06 GMT+7

Vụ clip về Hương Tràm: "Ác chi ác dữ rứa hè"?!

Canon D
Canon D

TTO - Mấy ngày qua, clip được cho là ca sĩ Hương Tràm "lộ ngực" trong phòng giải phẫu thẩm mỹ được tung lên mạng và trở thành đề tài đưa tin của nhiều trang điện tử đã làm dư luận nóng sốt "mổ xẻ' Hương Tràm tơi bời.

Không cổ xúy phụ nữ làm đẹp đến mức hy sinh sức khỏe của mình, nhưng giải phẫu thẩm mỹ để làm đẹp là quyền rất bình đẳng của mỗi người. Ai cũng có quyền làm cho mình đẹp hơn, từ người bình thường đến người của công chúng.

Có ai cấm người của công chúng thì không được quyền đi giải phẫu thẩm mỹ không? Và tại sao tôi phải thừa nhận với mọi người một chuyện của riêng tôi: là tôi đã đi giải phẫu thẩm mỹ?

Việc nói thật, không nói, hay nói xạo chuyện tôi có giải phẫu thẩm mỹ hay không, suy cho cùng, là một vấn đề vô cùng tế nhị, nhạy cảm và nó tùy thuộc vào bản lĩnh ứng xử, nó không đến nỗi phương hại đến ai và đáng được thông cảm.

Thế mà Hương Tràm đang bị "ném đá" bằng những cụm từ như "sự thật" "lộ ngực" "dối trá" nhan nhản trên các trang mạng..

Cứ giả sử là vì Hương Tràm trả lời dối trước câu hỏi của báo chí về chuyện có phẫu thuật thẩm mỹ hay không - theo tôi thì đó cũng chỉ là một cách ứng xử chưa được khôn ngoan khi bị "dồn đến chân tường" trước một sự thật mà mình có quyền giữ đến suốt đời.

Lên án thì hãy lên án những người nào đã đi theo truy vấn một người nào đó có giải phẫu thẩm mỹ hay không.

Có phải một số người viết báo ngày càng hết chuyện hỏi nên mới đổ xô đi hỏi hết người mẫu này hay ca sĩ kia có giải phẫu thẩm mỹ không, từ đó tạo ra một cái nhìn đầy ác ý với những ai quyết định thông qua y khoa khắc phục những nhược điểm cơ thể của mình, buộc họ phải phơi cái sự thật vô cùng tế nhị đó ra ánh sáng mặt trời mới chịu được.

Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến những người không đủ bản lĩnh phải nói dối, nói dối để tự vệ, để không bị hắt hủi khi mỗi lần nhắc đến tên mình là người khác liên tưởng ngay đến "sự thật" của mình, nói dối vì mong yếu điểm của mình sẽ không bị ai tiết lộ. Lời nói dối của Hương Tràm và không ít ngôi sao show biz khác theo tôi, cũng là tội nghiệp.

Hương Tràm ơi (và các bạn khác ơi), lần sau, trước những câu hỏi như thế, hãy “độp” vào mặt người hỏi một câu: “Tôi nghĩ tọc mạch thế cũng đủ rồi đấy.” Rồi mặc kệ báo chí lẫn dư luận suy diễn kiểu gì thì suy diễn, đừng bận tâm. Trước những câu hỏi ác ý như thế, trả lời kiểu nào đi nữa (ngay cả cách từ chối trả lời) cũng "chết", cách hay nhất là cứ hãy "đanh đá".

Vào phòng phẫu thuật, lộ ngực đã nhằm nhò gì. Lộ toàn thân còn được nữa là. Vì đó là chuyện bình thường thôi. Vậy mà lại có người quay lại clip… thậm chí tung lên mạng. Đến mức này, thì nói theo kiểu như người miền Trung của Hương Tràm là "Ác chi ác dữ rứa hè". Không biết người quay clip là ai, người tung clip là ai… mà hành xử thiếu đạo đức như thế.

Sau vụ này, chắc chị em hết dám đi giải phẫu thẩm mỹ vì coi chừng trên mạng lại đầy rẫy những clip tương tự.

Còn nữa. Một chuyện xúc phạm nhân phẩm người ta như thế, báo chí thản nhiên, lạnh lùng đưa tin, trích lại cả hình ảnh, kèm theo cả clip (dù có che mờ những chi tiết nhạy cảm) khác nào tiếp tay cho một hành động quá đáng. Mới thấy có cái gì đó trong cộng đồng thật lạnh lùng, hành động sai này được kéo dài bằng hành động sai khác.

Ác chi ác dữ rứa hè?!

Canon D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên