04/09/2012 08:12 GMT+7

Vụ chùa Trăm Gian: Huyện Chương Mỹ họp kiểm điểm

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Xung quanh việc trùng tu trái phép ở chùa Trăm Gian (Tuổi Trẻ ngày 26 đến 31-8), hôm nay (4-9) huyện Chương Mỹ tổ chức cuộc họp để đánh giá, xem xét trách nhiệm của các bên.

p9EDwzUd.jpgPhóng to
Mặt trước tiền đường chùa Trăm Gian (ảnh chụp năm 2011) - Ảnh: H.Trang

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Đông - phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ - cho biết: “Cuộc họp sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đúng sai trong quản lý hành chính di tích này từ ban quản lý, chính quyền địa phương, sư thầy Thích Đàm Khoa. Về phía chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm trách nhiệm của mình vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên trong quản lý hành chính, đất không bị mất một mét, hằng năm hỗ trợ kinh phí tu bổ cho nhà chùa, có lễ hội thì đảm bảo an ninh. Còn việc trùng tu, tu bổ là chuyện của sở, của thành phố”. Cũng theo ông Đông, đây là cuộc họp để các bên làm rõ trách nhiệm của mình, còn kết luận cuối cùng sẽ do đoàn thanh tra của Sở VH-TT&DL Hà Nội.

Cùng ngày, theo phản ảnh của một số người dân xã Tiên Phương, lực lượng công an đã có mặt làm việc tại chùa Trăm Gian. Ông Vũ Văn Đông cho biết theo chỉ đạo của huyện, công an xã và huyện sẽ phối hợp để bảo vệ các hiện vật đã được hạ giải, tránh mất mát để phục vụ việc phục hồi nhà tổ, gác khánh trong thời gian tới.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 29-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có kết luận về những vi phạm tại chùa Trăm Gian. Theo đó, ông Thảo yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ trưởng ban quản lý di tích chùa Trăm Gian, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các tổ chức và cá nhân: ban quản lý di tích, thành viên ban quản lý di tích, chủ tịch UBND xã, thanh tra xây dựng xã và tập thể UBND xã Tiên Phương, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ, phòng văn hóa thông tin và các phòng ban liên quan huyện Chương Mỹ vì đã để xảy ra sai phạm tại di tích chùa Trăm Gian, báo cáo UBND TP trước ngày 15-9. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL Hà Nội thanh tra, xác minh rõ sai phạm của các cá nhân và tập thể kiến nghị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhanh chóng phục hồi nguyên trạng chùa Trăm GianChùa Trăm Gian bị hủy hoại: loanh quanh trách nhiệmChùa Trăm Gian bị hủy hoại: báu vật không người trông coi“Sự việc đáng kinh ngạc!”Chữa bệnh di tích phải đúng “bác sĩ”

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên