29/07/2017 21:32 GMT+7

Vụ cháy xưởng bánh: Nhận diện thi thể chồng nhờ chiếc nhẫn cưới

T.PHÙNG - THANH NHÂM - DANH TRỌNG
T.PHÙNG - THANH NHÂM - DANH TRỌNG

TTO - Nhận diện thi thể chồng đã cháy đen, vợ công nhân Trần Quang Huy suy sụp. Nỗi đau quá lớn cho người vợ trẻ khi còn 2 ngày nữa đứa con trai của anh chị mới tròn 1 tuổi.

Người nhà được cho vào nhận dạng các nạn nhân - Ảnh: Tuấn Phùng
Người nhà được cho vào nhận dạng các nạn nhân - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Đến 20h tối 29-7, cơ quan chức năng đã phối hợp với thân nhân các nạn nhân hoàn thành việc nhận dạng 8 thi thể của các nạn nhân trong vụ cháy cơ sở sản xuất Socôla kết hợp nhà ở tại thôn Thượng Thụy, xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội

Người thân nấc nghẹn bên các thi thể cháy đen

Việc nhận dạng mất khá nhiều thời gian khi phần lớn nạn nhân đều bị cháy hết quần áo, cơ thể biến dạng, ám đầy khói.

Người được nhận dạng đầu tiên là anh Nguyễn Hồng Sơn, sinh năm 1998 ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Người nhà cho biết Sơn được nhận dạng nhanh là do Sơn chạy vào trú trong nhà tắm nên chiếc áo bảo hộ màu đỏ và tóc không bị cháy, mặt không bị biến dạng nhiều.

Việc nhận dạng các nạn nhân diễn ra tại Nhà tang lễ Cầu Giấy tiếng khóc nấc nghẹn ngào của thân nhân các công nhân.

Ngồi bên ngoài nhà tang lễ, vợ của nạn nhân Trần Quang Huy, sinh năm 1997, ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội gục trên vai người thân khóc nức nở khi biết tin chồng tử vong. Nỗi đau quá lớn khi mất đi điểm tựa trong cuộc sống khiến chị suy sụp hoàn toàn.

Theo người thân của Huy, chị đã nhận dạng được anh qua chiếc nhẫn cưới và dây chuyền vàng mà 2 vợ chồng đều đeo.

Hai vợ chồng Sơn mới kết hôn được gần 2 năm và có với nhau 1 đứa con trai. Xót ra hơn là Huy ra đi chỉ còn 2 ngày nữa cả gia đình đang chuẩn bị đón sinh nhật đứa con trai tròn 1 tuổi...

Đến 20h tối 29-7, lần lượt từng chuyến xe chở quan tài nạn nhân vụ cháy rời Nhà tang lễ Cầu Giấy về nhà trong tiếng khóc xé lòng của người thân.

Nạn nhân được đưa về mai táng sau khi được nhận dạng - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Như đã thông tin, đám cháy xảy ra lúc 10h30 sáng nay tại xưởng sản xuất bánh kem có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê tại huyện Phúc Thọ) là chủ của xưởng.

Xưởng bánh kem này được ông Được thuê đất tại thôn Chiền, xã Đức Thượng để sản xuất. Bao quanh xưởng được bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Theo xác minh bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cháy do sửa xưởng, hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp nên đã bắt lửa gây cháy.

Ngay sau vụ cháy xảy ra, huyện Hoài Đức đã điều động các lực lượng: công an, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, do đám cháy lớn diễn ra quá nhanh, nhiều công nhân đang làm việc trong phòng kín biết quá trễ nên không kịp thoát. 8 công nhân đã tử vong, 2 người bị bỏng hiện vẫn đang được cấp cứu.

T.PHÙNG - THANH NHÂM - DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên