28/07/2013 08:40 GMT+7

Vụ cháy tiệm vàng ở Quảng Ninh: Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Sáng 27-7, chị Mai Thị Anh đã tỉnh sau cơn mê man vì chấn thương và sốc tâm lý.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Diện - phó trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh - cho biết ca phẫu thuật cột sống cho chị Mai Thị Anh do êkip bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức cùng lãnh đạo bệnh viện tỉnh thực hiện đã thành công.

Chủ tiệm vàng ôm con 6 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 xuống đấtNạn nhân vụ cháy tiệm vàng đang nguy kịch

Bác sĩ Diện cho biết chị Anh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt. Anh Nguyễn Tiến Đức (chồng chị Anh) chấn thương cột sống nhẹ nên không phải phẫu thuật, vết thương vỡ gót chân trái do ôm đứa con nhỏ nhảy từ tầng 3 xuống đất không lớn nên cũng không phải mổ.

“Mừng nhất là cháu bé gái con út của gia đình không bị thương khi nằm trong lòng bố nhảy từ độ cao hơn 10m xuống mặt đất. Trong hoạn nạn vẫn có điều kỳ diệu” - bác sĩ Diện nói.

Bác sĩ Diện cho biết thêm nạn nhân còn lại là bà Nguyệt, người giúp việc cho vợ chồng anh Đức, hiện sức khỏe cũng tiến triển tốt. Bà Nguyệt vẫn nằm ở phòng hồi sức cấp cứu nhưng đã tỉnh và qua cơn nguy kịch.

Một ngày sau vụ cháy thương tâm, ông Mai Xuân Lữ (bố chị Anh) tâm trí vẫn chưa qua cơn bàng hoàng khi cùng lúc chứng kiến thi thể của vợ và bốn đứa cháu lần lượt được đưa ra khỏi đám cháy. “Làm sao có thể ngờ cùng lúc gia đình tôi mất đi bốn đứa cháu nhỏ và bà nhà tôi. Thương vợ chồng thằng Đức quá, mai đây ra viện biết tin ba đứa con, mẹ và đứa cháu ruột ra đi không biết chúng nó sẽ sống tiếp ra sao?” - ông Lữ nghẹn ngào nói.

Vừa lo hậu sự cho mấy đứa cháu xong, bà Nguyễn Thị Hải (mợ ruột của anh Đức) lại tất tả chạy vào viện để chăm lo sức khỏe cho vợ chồng anh Đức. Bà Hải nói: “Dù buồn bã mà vẫn cố cười nói với hai vợ chồng nó là bọn trẻ vẫn ổn để chúng nó yên tâm chữa trị”.

Trong bốn cháu bé thiệt mạng thì hai cháu Nguyễn Đức Tín (11 tuổi), Nguyễn Đông Vũ (8 tuổi) là con riêng của chị Anh, cháu Nguyễn Tiến Minh (5 tuổi) là con riêng của anh Đức. Hai anh chị đều đã qua một lần đò và mới “rổ rá cạp lại” từ vài năm nay. Hàng xóm cho biết vợ chồng anh Đức sống khá hạnh phúc và yêu thương những đứa con riêng của nhau.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Duy Tấn, trưởng Công an TP Hạ Long, cho biết dự kiến tuần sau Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sẽ có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ cháy. Theo ông Tấn, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa phát hiện thêm dấu hiệu bất thường nào từ hiện trường vụ hỏa hoạn. Ông Tấn nhận định khả năng hơn 90% nguyên nhân vụ cháy là do chập điện biển hiệu của tiệm vàng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên