26/07/2013 15:43 GMT+7

Nạn nhân vụ cháy tiệm vàng đang nguy kịch

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Trưa 26-7, bác sĩ Nguyễn Trọng Diện, phó khoa chấn thương, chỉnh hình, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết có tất cả 12 nạn nhân trong vụ cháy được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cháy cửa hiệu vàng, 5 người tử vongChủ tiệm vàng ôm con 6 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 xuống đất

Theo bác sĩ Diện, hiện có một nạn nhân là bà Nguyệt (người giúp việc cho gia đình anh Đức) đang trong cơn nguy kịch.

Người giúp việc hôn mê sâu

Đến trưa ngày 26-7 bà Nguyệt vẫn đang hôn mê và được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp do phỏng nặng, ngạt hô hấp và bị sốc nặng.

Bác sĩ Diện cho biết ba cháu bé là Nguyễn Đức Tín (11 tuổi), Nguyễn Đông Vũ (8 tuổi), Nguyễn Tiến Minh (5 tuổi) là con của vợ chồng anh Nguyễn Tiến Đức (chủ tiệm vàng) và cháu Mai Tiến Hùng (cháu ruột vợ anh Đức) đều đã tử vong trước khi được đưa đến viện. Bà Nguyễn Thị Tí (62 tuổi, mẹ vợ anh Đức) được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong khi được đưa vào khoa hồi sức cấp cứu. Cả năm nạn nhân này đều tử vong do bị ngạt khí.

Anh Nguyễn Tiến Đức bị chấn thương cột sống thắt lưng và bị vỡ gọt chân do nhảy từ tầng ba xuống đất. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã sơ cứu, bó bột chân trái và nệp cố định vùng lưng cho anh Đức.

Vợ anh Đức là chị Mai Thị Anh bị thương rất nặng. Chị Anh bị chấn thương cột sống thắt lưng, gót chân, bỏng độ 2 vùng lưng 6%, bị chùn cột sống và khả năng bị rò tủy. Hiện tại chị Anh đã được các bác sĩ sơ cứu, nẹp cố định vùng lưng.

Theo bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã mời các bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức về để phối hợp cứu chữa cho chị Anh.

Dự kiến trong chiều nay, các bác sĩ là lãnh đạo khoa chấn thương thần kinh và khoa phẫu thuật cột sống cùng lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành mổ phậu thuật cho chị Anh.

Hai nạn nhân bị thương nhẹ nhất là ông Mai Xuân Lữ (bố chị Anh) và một người em ruột của chị Anh chỉ bị xây xát vùng chân nên đã đươc ra viện sau khi sơ cứu.

Một cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Quang Tuyến, chiến sĩ Công an PCCC TP Hạ Long đã bị thương vì ngã khi đang phun nước dập lửa.

Bác sĩ Diện cho biết anh Tuyến bị chấn thương cổ chân phải, mắt cá ngoài chân phải bị vỡ, di lệch. Hiện anh Tuyến đã xin chuyển lên viện 198 Bộ Công an để tiếp tục điều trị.

QZLvOaKn.jpgPhóng to
Chị Mai Thị Anh đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để chờ các bác sĩ từ bệnh viện Việt Đức xuống làm phẫu thuật - Ảnh: THÂN HOÀNG
ao5orjP5.jpgPhóng to
Chị Mai Thị Anh đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên