18/10/2016 17:46 GMT+7

Vụ cháy tại BASF đã được dập tắt

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Đám cháy tại khu vực cảng phía Bắc, trụ sở tập đoàn BASF ở thành phố Ludwigshafen (Đức) đã được dập tắt vào hồi 21g30 ngày 17-10. Công ty đã phải dừng sản xuất một số cơ sở.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng dập tắt đám cháy ở nhà máy của BASF tối 17-10 - Ảnh: Reuters

Theo thông cáo báo chí của BASF cập nhật vào lúc 10g sáng nay (18-10), trong vụ tai nạn này có sáu người bị thương nặng và một số người khác bị thương nhẹ. Những người bị thương hiện đang được điều trị tại trụ sở công ty hoặc các bệnh viện lân cận. Hiện còn hai người được cho là mất tích.

“Chúng tôi hết sức đau buồn về việc này. Chúng tôi xin được gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đình của họ”, ông Uwe Liebelt, Giám đốc Nhà máy tại TP Ludwigshafen, phát biểu.

Trong khi đó hãng tin Bloomberg cho biết có 17 người bị thương trong vụ cháy nổ, trong đó có 8 người bị thương nặng. Lực lượng chức năng đã mất đến hơn 12 giờ để dập tắt hoàn toàn đám cháy được cho là xảy ra lúc 11g30 ngày 17-10. Có hai nhân viên của BASF thiệt mạng và một người còn mất tích.

Theo thông tin từ BASF, trong quá trình vận chuyển hoá chất qua đường ống đã xảy ra một vụ nổ, gây nên đám cháy.

Đường ống bị cháy bao gồm các đường ống chứa ethylene và propylene. Ethylene và propylene là các nguyên liệu cơ bản dùng trong ngành công nghiệp hoá chất. Ethylene được dùng trong sản xuất các vật liệu cách nhiệt và dung môi, bên cạnh các ứng dụng khác. Propylene được sử dụng trong các lĩnh vực sản xuất như sơn ôtô xe máy, nhựa phân tán và keo.

Bộ phận phòng cháy chữa cháy thuộc tập đoàn BASF và cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại Ludwigshafen hiện vẫn có mặt tại khu vực nhằm tiến hành các biện pháp an toàn cần thiết.

Kết quả kiểm tra môi trường bên ngoài nhà máy không cho thấy mức độ gia tăng các chất độc hại trong không khí và đất. Các biện pháp kiểm tra này vẫn đang được duy trì.

Do nguồn cung nguyên liệu thô vẫn bị tạm dừng, hệ thống nhà máy hiện tạm thời ngưng hoạt động. Một số khác duy trì một phần dây chuyền sản xuất.  

BASF là công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, nhà máy của họ tại Ludwigshafen có khoảng 33.000 nhân viên. 

Người dân ở Ludwigshafen và thành phố lân cận Mannheim được yêu cầu ở trong nhà và đóng kín cửa do khói đen từ vụ nổ lan đi theo gió. Trẻ em cũng được giữ lại trong nhà trẻ và trường học. Đã có một số trường hợp cư dân địa phương báo cáo cảm thấy khó thở.

Đại diện BASF khẳng định vụ nổ chưa gây ra nguy cơ nào đối với người dân. 14 nhà máy của BASF trong khu vực đã ngưng hoạt động để đề phòng rủi ro.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên