17/10/2016 21:23 GMT+7

Nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới ở Đức

M.TRUNG
M.TRUNG

TTO - Theo báo Independent, đoạn băng quay tại hiện trường vụ nổ ở Ludwigshafen cho thấy cột lửa cao hàng chục mét bốc lên từ khu vực trụ sở chính của công ty BASF.

Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa tại nhà máy hóa chất BASF ở thành phố Ludwigshafen - ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa tại nhà máy hóa chất BASF ở thành phố Ludwigshafen - ảnh: Reuters

Trưa 17-10 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy hóa chất của công ty BASF tại thành phố Ludwigshafen, Đức. Ít nhất 6 người mất tích, một số khác bị thương nặng.

Hãng hóa chất thông báo việc thi công một đường ống có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ nổ lúc 11g30 ngày 17-10. Nguyên nhân chính xác vẫn đang được làm rõ.

Người dân ở Ludwigshafen và thành phố lân cận Mannheim được yêu cầu ở trong nhà và đóng kín cửa do khói đen từ vụ nổ lan đi theo gió.

Trẻ em cũng được giữ lại trong nhà trẻ và trường học. Đã có một số trường hợp cư dân địa phương báo cáo cảm thấy khó thở.

Đại diện BASF khẳng định hiện vụ nổ chưa gây ra nguy cơ nào đối với người dân. 14 nhà máy của BASF trong khu vực đã ngưng hoạt động để đề phòng rủi ro.

BASF là công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, nhà máy của họ tại Ludwigshafen có khoảng 33.000 nhân viên. BASF sản xuất nhiều sản phẩm công nghiệp như keo dán, nhựa, phân bón…

M.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên