03/04/2015 11:38 GMT+7

Có biểu hiện bất thường trong vụ cháy chợ Nong

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Trưa 3-4, công an đã mời một người nghi có liên quan trong vụ cháy chợ Nong (Lộc Bổn, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) lên làm việc. 

Chợ Nong bị phong tỏa sau vụ cháy. Ảnh: THÁI LỘC
Chợ Nong bị phong tỏa sau vụ cháy. Ảnh: THÁI LỘC
Chợ Nong mới xây dựng. Ảnh: THÁI LỘC
Một số hộ đã buôn bán trong chợ Nong mới. Ảnh: THÁI LỘC

Trưa 3-4, đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết cơ quan công an đã mời một người nghi có liên quan trong vụ cháy chợ Nong (Lộc Bổn, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) lên làm việc. 

Theo chủ tịch UBND xã Lộc Bổn Trần Văn Hoa, người được mời là ông Nguyễn Văn V., trú tại thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn.

Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết ông V. là người được phát hiện có mặt sớm khi vụ cháy xảy ra. Kiểm tra chiếc xe máy của ông V., lực lượng chức năng phát hiện một tờ rơi có nội dung kích động các tiểu thương chống đối việc phong tỏa chợ cũ.

Trong khi, theo ông Hoa, vụ cháy chợ Nong tối 2-4 có một số biểu hiện bất thường, trong đó “nhiều khả năng có thêm dầu xăng”.

Ông Trần Văn Hoa cho biết nhiều dấu hiệu có một nhóm người đứng sau xúi giục tiểu thương không sang buôn bán ở chợ mới mà nhất quyết ở lại buôn bán ở chợ cũ.

Lý do chống đối được ông Hoa nhận định bước đầu, rằng do thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán ở chợ cũ, bởi hầu hết người chống đối đều ở ngay cạnh chợ cũ.

Tính đến 11g ngày 3-4, đã có 22 hộ dân đến kê khai bị thiệt hại trong vụ cháy chợ, tổng thiệt hại lên đến hơn 6 tỉ đồng. Trong đó, có một hộ khai thiệt hại 900 triệu đồng. Trong khi tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa, cấm vào ra và cấm cả quay phim chụp ảnh từ bên ngoài để làm công tác nghiệp vụ.

Trước đó, huyện Phú Lộc đã tổ chức di dời các hộ kinh doanh từ chợ Nong (cũ) tại thôn Thuận Hóa, sang chợ Nong mới xây dựng tại thôn Bình An, cách chợ cũ chừng 1km. Tuy nhiên, việc di dời gặp phải sự chống đối quyết liệt của nhiều hộ dân.

Chợ Nong cũ có 168 hộ kinh doanh. Tại chợ mới, đến trưa 3-4, đã có 154 hộ đăng ký đóng tiền lô quầy.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên