15/10/2010 08:14 GMT+7

Vụ "Bức xúc vì trường bỏ rơi": Giảng viên bỏ bớt nội dung

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Dù đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo khoa và đại diện nhà trường chiều 13-10 nhưng những bức xúc lâu nay của hơn 200 học sinh lớp 09T2 y sĩ đa khoa, khoa y dược Trường ĐH Hồng Bàng không thể được giải quyết.

dUHI4HOp.jpgPhóng to

Học sinh đối thoại với đại diện nhà trường chiều 13-10 - Ảnh: Trần Huỳnh

Bức xúc vì trường “bỏ rơi”

Một số học sinh cho biết: “Trong khi SVHS các trường bạn đi thực tập tại bệnh viện luôn có giáo viên hướng dẫn đi kèm, còn chúng tôi không có lấy một giáo viên nào”. Các học sinh còn thắc mắc không biết nhà trường ký hợp đồng với bệnh viện ra sao mà khi đi thực tập, nhiều học sinh không được hoan nghênh, thậm chí luôn bị các bác sĩ tỏ thái độ tẩy chay. Học sinh cho biết hiện rất nhiều môn họ chưa được học kiến thức lâm sàng nên khi đi thực tập không biết gì. “Chúng tôi đến bệnh viện như những kẻ lang thang, phải tự đi theo học lóm thầy cô trường bạn” - nhiều học sinh bức xúc.

Lý giải việc này, ông Vũ Đình Hùng, trưởng khoa y dược, cho rằng trong năm học trước một số giảng viên (nay không còn dạy ở Trường ĐH Hồng Bàng nữa - PV) tự ý bỏ bớt một số nội dung trong vài học phần nên thực tế nhiều học sinh khoa này còn chưa nắm vững kiến thức và đã gặp khó khăn khi thực tập. “SV đi thực tập lâm sàng bệnh học mà chưa được học triệu chứng thì biết làm gì. Chúng tôi sẽ tổ chức dạy bổ sung kiến thức này cho các SV có nhu cầu” - ông Hùng nói.

Có mặt trong buổi đối thoại này còn có một số học sinh của các lớp khác như 09T2 y học cổ truyền, 09T3... Tại đây, học sinh kêu ca vì phải chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình học. Cụ thể gần hai tháng nay nhiều môn học khi học sinh đến lớp ngồi đợi cả buổi không có giảng viên, phải ra về. Ông Vũ Đình Hùng giải thích: “Một số giáo viên thỉnh giảng đang là bác sĩ của các bệnh viện. Đôi khi có việc đột xuất nên họ phải nghỉ dạy và không thông báo kịp cho SV. Họ không phải giảng viên cơ hữu của trường nên SV phải thông cảm” (!?).

Ngoài ra, các học sinh khóa 09T2 đã sang học kỳ 3 nhưng điểm của nhiều môn ở học kỳ 1 đến nay vẫn chưa có. Đó là chưa kể rất nhiều môn công bố điểm thi trên website của trường nhưng dữ liệu điểm sai. Nhiều học sinh thi đậu nhưng trường công bố điểm rớt, phải đóng tiền thi lại, sau đó kiểm tra học sinh biết mình đậu và xin rút tiền lại nhưng không được...

Trước bức xúc của học sinh, ông Đặng Ngọc Hoàng, trưởng phòng đào tạo nhà trường, thừa nhận vừa qua website của trường bị lỗi và đã tạm ngưng hoạt động để khắc phục.

Sẽ thanh tra Trường ĐH Hồng Bàng

Chiều 14-10, ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết đầu tuần tới đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra về công tác tuyển sinh tại các trường ĐH, CĐ ở TP.HCM: ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Hùng Vương, ĐH Hồng Bàng, ĐH Văn Hiến, CĐ Bách Việt, CĐ Kinh tế kỹ thuật Phú Lâm, CĐ Viễn Đông và CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn.

“Trong đợt này, đoàn thanh tra sẽ kết hợp kiểm tra một số vụ việc liên quan đến Trường ĐH Hồng Bàng mà báo Tuổi Trẻ phản ánh trong thời gian qua: thực hư việc bán suất vào đại học, công tác đào tạo khoa y dược... nhằm chấn chỉnh những vụ việc này và đảm bảo quyền lợi của học sinh sinh viên” - ông Đỗ Quốc Anh nói.

Tin, bài liên quan:

Lại lên kế hoạch thanh tra ĐH Hồng Bàng!Tôi không hề biết sinh viên không muốn mua đồng phục”“Chúng tôi thấy hổ thẹn với hai chữ quốc tế”ĐH quốc tế Hồng Bàng: Những khoản thu kỳ dị!Sinh viên Hồng bàng "chóng mặt" vì tăng học phíĐH Hồng Bàng: học phí tăngTừ ĐH Hồng Bàng, nghĩ về sự dễ dãiBộ GD-ĐT: ĐH Hồng Bàng đủ tiêu chuẩn quốc tế - Tăng học phí do qui định chậm

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên