12/12/2014 15:58 GMT+7

Bé sơ sinh ở Nghệ An tử vong do thoát vị cơ hoành

DOÃN HOÀ
DOÃN HOÀ

TTO - Kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong bé sơ sinh của sản phụ Cao Thị Chung (Nghệ An) là do bé bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh.

Sản phụ Chung và gia đình tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An sau khi bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện - Ảnh: Doãn Hoà

Chiều 12-12, ông Phạm Ngọc Quy - trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị làm rõ nguyên nhân tử vong bé sơ sinh của gia đình sản phụ Cao Thị Chung, phòng nghiệp vụ Y đã yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An báo cáo sự việc.

Bác sĩ Đinh Văn Sinh - trưởng khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, dự kiến trong tuần tới mới có kết luận cuối cùng từ Hội đồng giám định pháp y Trung ương về nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh con sản phụ Chung.

“Tuy nhiên, qua chẩn đoán của chúng tôi và kết quả khám nghiệm tử thi  ban đầu vào ngày 7-11 của Hội đồng giám định pháp y thì cháu bé sơ sinh bị thoát vị cơ hoành sơ sinh. Đây là hiện tượng các tạng từ ổ bụng chui lên lồng ngực qua lỗ khuyết bẩm sinh. Trẻ sơ sinh có triệu chứng suy hô hấp ngay sau sinh và có tỷ lệ tử vong cao”, bác sĩ Sinh cho hay.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 5-11 sản phụ Chung được gia đình đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để sinh. Các bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm và kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, không có triệu chứng lạ nên có thể sinh thường.

Đến khoảng 13g10 chiều 6-11, sản phụ Chung được đưa lên bàn đẻ. Chị Chung sinh thường một bé gái thì bé gái phản xạ yếu.

Mặc dù được bác sĩ cấp cứu nhưng bé vẫn tím tái toàn thân. Sau đó, bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, ép tim ngoài lồng ngực rồi chuyển xuống khoa hồi sức nhưng bé tử vong.

Ngày 11-11, gia đình sản phụ Chung viết đơn gửi Sở Y tế Nghệ An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Chiều 12-12, anh Nguyễn Văn Quyết (chồng sản phụ Chung) cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được báo cáo kết luận nguyên nhân tử vong của con mình từ BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An.

DOÃN HOÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên