09/05/2013 21:20 GMT+7

Vụ 3 cô gái Mỹ mất tích: cùng kịch bản cho quá giang xe

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cảnh sát Cleveland vừa tiết lộ tài xế xe buýt Ariel Castro áp dụng cùng một kịch bản đối với ba cô gái trẻ: cho các cô quá giang xe, bắt nhốt, đánh đập và hãm hiếp.

jkwFzuzE.jpgPhóng to
Ariel Castro xuất hiện tại tòa án sáng 9-5, nơi y bị khởi tố hai tội danh bắt cóc và hiếp dâm - Ảnh: AP

Tiết lộ của con trai nghi phạm vụ bắt cóc 3 cô gái MỹBa cô gái bị giam hãm 10 năm đoàn tụ gia đìnhTìm thấy 3 cô gái Mỹ bị bắt cóc cả chục năm trước

Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, Castro tiếp cận cô Michelle Knight vào ngày 22-8-2002 (lúc cô 21 tuổi) trên đại lộ Lorain Cleveland và dụ cô lên xe. Sau đó y đưa cô về thẳng nhà mình ở đại lộ Seymour, cách đó ba dặm và bắt giam cô. Trong khoảng thời gian đó, Michelle bị hãm hiếp liên tục.

Tháng 4 năm sau, cô Amanda Berry trở thành nạn nhân của kịch bản tương tự khi quá giang xe của Castro trên đại lộ Lorain sau khi hết giờ làm việc ở cửa hàng thức ăn nhanh Burger King.

Ariel áp dụng cùng thủ đoạn với cô Gina DeJesus, nạn nhân thứ ba, đúng một năm sau đó.

DeJesus, bạn học của con gái Castro, nói với cảnh sát rằng Castro chở cô đến gặp con gái của y tại một ngôi nhà trên đại lộ Seymour.

Bản báo cáo còn nói gia đình Berry có báo cảnh sát sau khi cô mất tích năm 2003 vì trước đó cô có gọi về thông báo đang quá giang về nhà.

Cảnh sát còn cho biết thêm Castro ép buộc Knight đỡ đẻ cho Berry khi cô chuẩn bị sinh bé Jocelyn, hiện 6 tuổi, trong một hồ bơi nhựa dành cho trẻ em. Castro còn đe dọa sẽ giết Knight nếu đứa bé chết.

Cảnh sát nói Castro tỏ ra hợp tác và đồng ý xét nghiệm ADN để xác định liệu Jocelyn có phải là con đẻ của y không.

Chủ nhân của “ngôi nhà địa ngục” còn thông báo trên Facebook rằng y có 5 người con. Do vậy có nghi vấn rằng liệu còn đứa trẻ nào sinh ra trong tình trạng bị giam như Jocelyn và hiện sống hay chết?

Theo WKYC, ba nạn nhân mang thai tổng cộng 5 lần sau khi bị Castro lạm dụng tình dục liên tục nhưng những bào thai không thể sống sót qua những trận đòn của y.

Trong những năm đầu, những người phụ nữ này bị xiềng xích và nhốt ở tầng hầm nhưng sau đó được mở khóa và đưa vào các căn phòng cách biệt nhau trên lầu.

BBC dẫn lời phó cảnh sát trưởng Cleveland Ed Tomba cho biết ba phụ nữ này không bị giam trong một phòng nhưng “họ có biết nhau”.

Theo lời cảnh sát, các nạn nhân kể họ được phép bước ra khỏi ngôi nhà hai lần và đi vào trong garage để xe.

Khi Berry thoát ra ngoài nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và dồn hết sức lực còn lại để gọi 911 thì Knight và DeJesus vẫn còn ở trong nhà mặc dù họ có thể thoát thân cùng Berry.

Cảnh sát mô tả Knight và DeJesus bị tẩy não và vô cùng sợ hãi lúc đó.

Sáng 8-5 (giờ địa phương), Michael McGrath, cảnh sát trưởng Cleveland, thông báo bộ phận pháp y đã hoàn tất việc tìm kiếm chứng cứ trong nhà của Ariel Castro và nói thêm các điều tra viên đã tháo hết dây thừng và xích treo bên trong.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên