09/01/2013 15:25 GMT+7

Vụ 200 HS bị lấy máu: nhà trường xin lỗi phụ huynh

V.TOÀN
V.TOÀN

TTO - Sau khi báo chí phản ánh việc hơn 200 học sinh bất ngờ bị lấy máu, hiệu phó Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Hồng Tiến thuộc xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp Ngân Thị Hà cho biết: "Nhà trường đã khẩn trương tổ chức họp phụ huynh để xin lỗi".

Hơn 200 học sinh bất ngờ bị... lấy máu

Bà Hà thừa nhận phụ huynh hoang mang và phản ứng việc con mình bất ngờ bị lấy máu ở trường học là đúng vì họ không biết lý do lấy máu con mình để làm gì. Vì thế, sau lời xin lỗi, chúng tôi giải thích cho phụ huynh biết ý nghĩa việc lấy máu của đoàn công tác Trường ĐH Y khoa Vinh là để "phục vụ nghiên cứu đề tài khoa học về bệnh Thalassemia - bệnh thiếu máu do tan huyết bẩm sinh mà nguồn gốc cơ bản là do hôn nhân cận huyết. Bệnh này phổ biến trong người Thái và người Mông ở Nghệ An".

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Trọng Tài - hiệu trưởng ĐH Y khoa Vinh - một lần nữa cho biết "sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, nhất là với đoàn tiền trạm bởi nếu cán bộ tiền trạm làm tốt với địa phương, trường học thì không thể xảy ra những khiếm khuyết làm người dân hoang mang như vậy".

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên