29/03/2011 22:45 GMT+7

VTV chính thức xin lỗi khán giả về vụ "cô Lượm"

T.HUỆ
T.HUỆ

TTO - Lúc 22g30 tối 29-3, trong chương trình Người xây tổ ấm vào tối thứ 3 hằng tuần, VTV đã có lời xin lỗi chính thức tới khán giả truyền hình về "vụ cô Lượm”.

6ZaZTbH2.jpgPhóng to
Thùy Dương và con sau cú sốc “Mối tình đầu của Lượm” - Ảnh tư liệu

Một mình Thùy Dương có làm nên chuyện?“Một bài học nghề nghiệp sâu sắc cho các nhà báo”

Trong chương trình, nhà báo – biên tập viên Kim Ngân phát biểu: Cá nhân BTV Kim Ngân cũng như các phóng viên thực hiện phóng sự về cô Lượm tại trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế có lời xin lỗi chính thức tới khán giả truyền hình. Mục đích của chương trình Mối tình đầu của Lượm là đúng đắn nhưng trong quá trình tác nghiệp BTV Kim Ngân cũng như một số đồng nghiệp đã có nhưng sơ suất trong việc xác định, thẩm địch lý lịch nhân vật.

"Trong thời gian qua có nhiều luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này, chúng tôi xin tiếp thu sâu sắc và coi đó là một bài học, kinh nghiệm quý báu trong tác nghiệp.", cô Ngân nói.

Trước đó, tối 8-3, nhà báo Kim Ngân - người phụ trách chương trình cũng đã nói về “sự cố” cô Lượm mạo danh trong chương trình mang tên “Mối tình đầu của Lượm” phát sóng ngày 25-1-2011. Tuy nhiên trong tối 8-3, BTV Kim Ngân chỉ “phân trần” và bày tỏ thái độ “rất lấy làm tiếc” về câu chuyện đã xảy ra mà chưa có lời xin lỗi chính thức tới khán giả truyền hình.

Điều này đã ít nhiều khiến dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm cũng như văn hóa xin lỗi của VTV trong “sự cố” này.

Sau khi gửi bài tham dự cuộc thi Mối tình đầu của tôi trên trang Tin tức online, với bài viết Tình đầu bất hạnh của cô bé bụi đời , Lượm - tác giả bài viết đã được chương trình Người xây tổ ấm của VTV mời đến giao lưu trong chương trình “Mối tình đầu của Lượm” tại trường quay S10 của Đài Truyền hình Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 17-12-2010. Sau đó chương trình được phát sóng trên VTV1 ngày 25-1-2011.

Sau khi chương trình phát sóng, người dân thị trấn Thuận An phát hiện Lượm chính là cô Trần Thị Thùy Dương (SN 1983, ngụ thôn Minh Hải, thị trấn Thuận An, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế), vẫn còn cha mẹ, đã lấy chồng sinh con ở TP Huế chứ không phải là nhân vật mồ côi cha mẹ với mối tình đầu đầy éo le.

Sau đó "cô Lượm" Trần Thị Thùy Dương cũng thừa nhận câu chuyện mình kể trên truyền hình là “hư cấu”.

T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên