09/03/2011 05:33 GMT+7

"Một bài học nghề nghiệp sâu sắc cho các nhà báo"

V.H.
V.H.

TT - Biên tập viên (BTV) Kim Ngân của chương trình “Người xây tổ ấm” đã phát biểu như vậy trong chương trình “Người xây tổ ấm” phát sóng tối qua (8-3) về “sự cố” cô Lượm mạo danh trong chương trình mang tên “Mối tình đầu của Lượm” đã phát sóng ngày 25-1-2011.

BTV này bày tỏ thái độ “rất lấy làm tiếc” về câu chuyện đã xảy ra. Bà Ngân cho biết tập thể phóng viên, BTV của chương trình “Người xây tổ ấm” đã có những tiền đề để xác minh thân phận thật của nhân vật trước khi ghi hình chương trình: công văn yêu cầu hợp tác của VNN - cơ quan báo điện tử tổ chức cuộc thi “Mối tình đầu của tôi”, cam kết của nhân vật về tính xác thực của câu chuyện, vì nhân vật 28 tuổi nên hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và xã hội.

Về tiến trình vụ việc, theo BTV Kim Ngân: ngày 15-12-2010 cô “Lượm” ra Hà Nội, cùng hôm đó trang tintuconline của VNN đưa tin có hình ảnh “Lượm”, ngày 17-12 VTV ghi hình. Chiều 17-12, tintuconline có bài viết kèm phóng sự ảnh với chi tiết cu Khiêm con trai Lượm chạy chơi tại trụ sở VNN, cùng hình ảnh tại trường quay nơi Lượm đối thoại với BTV Kim Ngân.

Một tháng tám ngày sau đó, ngày 25-1-2011, chương trình “Người xây tổ ấm” phát sóng. Không nhận được một phản hồi nào khác. Ngày 4-3-2011, khán giả truyền hình phát hiện Lượm là nhân vật mạo danh, tên thật là Thùy Dương.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên