12/05/2015 08:25 GMT+7

VTV bị phạt 10 triệu đồng đưa sai hình giải cứu em bé

M.QUANG
M.QUANG

TT - Chánh thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với Ðài truyền hình Việt Nam (VTV) do thông tin sai sự thật và thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Điệp vụ tuyệt mật đã phải ngưng phát sóng sau sai sót ở tập 1 - Ảnh: CTS
Điệp vụ tuyệt mật đã phải ngưng phát sóng sau sai sót ở tập 1 - Ảnh: CTS

Cụ thể, theo quyết định này, trong chương trình Ðiệp vụ tuyệt mật phát sóng hồi 20g ngày 2-5, VTV đã sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh họa giải thưởng cho các thí sinh lọt vào top 4 chung cuộc (Tuổi Trẻ ngày 5-5). Hành vi này vi phạm điểm h, khoản 3, điều 8 nghị định 159 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí. Số tiền bị phạt là 15 triệu đồng.

Thanh tra bộ cũng xác định VTV có hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng hồi 11g15 ngày 2-5 trên kênh VTV1. Cụ thể, VTV đưa tin “Em bé được giải cứu dưới lớp đất đá ở Nepal” nhưng đã sử dụng hình ảnh về vụ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát trong vụ đánh bom ở Syria xảy ra vào tháng 1-2014. Hành vi này vi phạm điểm a, khoản 3, điều 8 nghị định 159 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí.

Tuy nhiên, VTV đã kịp thời phát hiện sai sót và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước, khắc phục hậu quả và phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. Ðây được coi là tình tiết giảm nhẹ nên VTV chỉ bị phạt 10 triệu đồng đối với hành vi này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên