06/11/2013 19:58 GMT+7

VTF cảnh cáo Trần Đức Quỳnh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 6-11, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã ra quyết định cảnh cáo HLV Trần Đức Quỳnh (Bình Dương) vì vi phạm quy chế quản lý đội tuyển quốc gia. Đồng thời, VTF cũng có hình thức nhắc nhở VĐV Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vì chưa nghiêm túc thực hiện quyết định của Tổng cục Thể dục thể thao và VTF.

HLV Trần Đức Quỳnh bị cảnh cáo vì anh từ chối tập trung cùng đội tuyển quần vợt nam quốc gia chuẩn bị tham dự Davis Cup nhóm 3 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hồi tháng 8. Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Theo đánh giá của Tổng cục Thể dục thể thao và ban thường vụ VTF, lý do từ chối của Đức Quỳnh không chính đáng, mang tính cá nhân và không thể hiện tinh thần cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Đồng thời, sự vắng mặt của anh cũng gây ra nhiều xáo trộn ở đội tuyển”.

Trong vụ lùm xùm này, học trò của Trần Đức Quỳnh là tay vợt Lý Hoàng Nam (Bình Dương) cũng xin rút lui với lý do bị bệnh dù vừa giành được HCV tại Đại hội thể thao trẻ Châu Á 2013. TTK  Nguyễn Quốc Kỳ nói: “Theo quy chế quản lý đội tuyển, khi được triệu tập thì VĐV phải tập trung với đội tuyển quốc gia. Nếu bị bệnh, Hoàng Nam phải có giấy chứng bệnh. Cái dở là Hoàng Nam chỉ tuyên bố bị bệnh rồi tự ý không tập trung đội tuyển”.

Vì lý do này, VTF cũng đã có hình thức nhắc nhở đối với Hoàng Nam. Tuy nhiên, TTK  Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Hình thức kỷ luật chỉ nhằm răn đe đối với HLV Đức Quỳnh và VĐV Hoàng Nam. Trong tương lai, nếu cải thiện tốt, cánh cửa trở lại đội tuyển vẫn mở rộng với cả hai thầy trò”. 

Ngoài ra, VTF cũng ra quyết định cảnh cáo VĐV Ngô Quang Huy (Cà Mau) vì vi phạm quy chế thi đấu. Quang Huy đã có hành vi phản cảm, thiếu tôn trọng khán giả trong thi đấu tại Giải quần vợt vô địch đồng đội toàn quốc 2013 tại Đài Nẵng.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên