06/08/2013 17:58 GMT+7

VPF xây “hàng rào” chống tiêu cực từ xa

S.HUYÊN
S.HUYÊN

Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, ngày mai (7-8), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), Ban tổ chức V-League và tiểu ban an ninh của giải sẽ có cuộc làm việc với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Cục an ninh chính trị nội bộ (A83) thuộc Bộ công an để xây dựng phương án bảo vệ an ninh an toàn và công tác phòng chống tiêu cực ở bốn vòng cuối V-League Eximbank 2013.

Tổng giám đốc Công ty VPF  Phạm Ngọc Viễn- cho biết: “Trong bốn vòng đấu cuối của giải, kết quả của từng trận đấu sẽ có ý nghĩa quan trọng đến việc trụ hạng, rớt hạng hay liên quan đến danh hiệu vô địch  nên rất dễ dẫn tới tình trạng tiêu cực, thi đấu không trung thực. Vì vậy, nội dung của cuộc họp là xây dựng các phương án phòng ngừa để giảm thiểu tối đa hiện tượng tiêu cực nếu có. Trong trường hợp phát hiện ra tiêu cực, ngoài chức trách của ngành công an, BTC giải và VPF sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc các cá nhân hay tập thể vi phạm nghiêm trọng đến Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải….”.

Đối với những trận đấu được dự báo là mang tính sống còn của các CLB hay tranh chấp các thứ hạng cao, tiểu ban an ninh của  Ban tổ chức sẽ phối hợp với A83 cùng C45  theo dõi, điều nghiên chặt chẽ các CLB lẫn các giám sát và tổ trọng tài. Bên cạnh đó, BTC và VPF cũng đặc biệt lưu ý đến tình trạng quá khích của một bộ phận khán giả đang bộc lộ những hình thức phản ứng trọng tài thái quá, nhiều sân bị quá tải, sập khán đài hoặc  việc phải đóng cửa sớm do lượng khán giả quá đông gây nhiều phiền toái cho người có vé mà không được vào sân.

Lực lượng an ninh và BTC giải sẽ có mặt sớm ở sân Vinh để kiểm tra toàn diện khán đài, cách thức phát hành vé, việc kiểm soát khán giả vào sân vì dự báo rằng đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VPF chong tieu cuc